Nga tái diễn hoạt động bắn phá sang Ukraine

Hà Kim| 22/11/2014 08:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo AFP ngày 21/11, quân đội Ukraine cáo buộc lần đầu tiên sau thỏa thuận ngừng bắn ngày 5/9, Nga tái diễn hoạt động bắn phá trên lãnh thổ nước này.

Phát ngôn viên quân đội Ukraine,  Andriy Lysenko khẳng định, Liên bang Nga  tiến hành pháo kích sang lãnh thổ nước này vào ngày 21/11, lần đầu tiên kể từ khi ký thỏa thuận ngừng bắn ở Minsk (Belarus) được ký kết.

Nga tái diễn hoạt động bắn phá sang Ukraine

Quang cảnh một ngôi làng gần sân bay Donetsk sau pháo kích

Trước đó, tối 16/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, hòa bình ở Ukraine là điều hoàn toàn có thể, song không bên nào chịu tuân thủ đầy đủ thỏa thuận ngừng bắn đạt được hồi tháng Chín. Trong một chương trình phỏng vấn của kênh truyền hình Đức tối 16/9, ông cáo buộc Ukraine không tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn.

Tuy vậy, theo thống kê mới nhất của của chính quyền Kiev, kể từ khi ký kết thỏa thuận ngừng bắn đến 18/11 các cuộc giao tranh vẫn diễn ra khiến 957 người thiệt mạng.

Mới đây, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Arakov tuyên bố, Ukraine sẽ đơn phương phân định biên giới Ukraine - Nga và chính quyền Kiev đã được trao quyền đặt ra các biện pháp liên quan để thực hiện công tác này.

Trong một động thái khác, hôm 20/11, giới chức Mỹ cho biết nước này có kế hoạch tăng cường viện trợ quân sự phi sát thương cho Ukraine. Gói viện trợ này là động thái tăng cường sự hỗ trợ của Mỹ dành cho lực lượng vũ trang Ukraine.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga tái diễn hoạt động bắn phá sang Ukraine