Nga sẽ thành lập Trung tâm cảnh báo đe dọa sinh học vào năm 2018

Minh Thi| 13/03/2015 14:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo dự kiến, Trung tâm cảnh báo đe dọa sinh học sẽ bắt đầu vận hành tại Nga vào mùa hè năm 2018, Sputnik dẫn nguồn báo Izvestia cho biết.

Nga sẽ thành lập Trung tâm cảnh báo đe dọa sinh học vào năm 2018

 Ảnh minh họa

Trung tâm này có nhiệm vụ giám sát công việc và lựa chọn thông tin liên quan đến những mối đe dọa sinh học tại Nga và nước ngoài.  

Theo bài báo, trung tâm sẽ tập hợp dữ liệu về các loại virus, vi khuẩn nguy hiểm, và các dịch bệnh mới nổi lên ở Nga và các quốc gia láng giềng. Dự kiến Chính phủ Moscow sẽ dành một khoản ngân sách trị giá 2,2 tỉ rúp (khoảng 36 triệu USD) để thành lập trung tâm này.

Hôm nay (13/3), Izvestia dẫn nguồn tin từ Bộ Y tế Nga: “Các thành tựu khoa học trong những năm gần đây đã tạo ra một tình huống mà ở đó chi tiêu đáng kể hay cơ sở hạ tầng khoa học và tổ chức lớn là không cần thiết cho việc tạo ra các loại vũ khí sinh học có hiệu quả. Tất cả các thành phần cần thiết có thể được đặt hàng và mua ở ngoài thị trường, bao gồm cả việc sử dụng internet”.

Theo nguồn tin, việc dễ dàng có được các thành phần tạo vũ khí sinh học cũng như sự hoành hành của dịch bệnh virus Ebola mới đây là một trong những nguyên nhân chính đằng sau quyết định thành lập một trung tâm cảnh báo đe dọa sinh học tại Nga.

Hôm qua (12/3), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đưa ra một thông báo cho biết, tổng số người tử vong trên thế giới do virus Ebola đã đạt tới con số 10.004. Tổng số người bị nhiễm hiện nay là 24.350.

Dịch bệnh Ebodl bắt đầu vào cuối năm 2013 ở miền nam Guinea, và sau đó lan rộng ra Liberia, Sierra Leone, Nigeria, và Senegal, và một vài trường hợp được thông báo ở bên ngoài Nam Phi.

Hồi tháng 01/2015, Bộ Y tế Nga thông báo vắc-xin phòng chống Ebola do Nga chế tạo có thể được sử dụng rộng rãi vào đầu năm 2016.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga sẽ thành lập Trung tâm cảnh báo đe dọa sinh học vào năm 2018