Nga sẽ tham gia dự án làm sạch nước sông Hằng?

Bạch Dương (Theo Sputniknews)| 04/10/2018 17:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vấn đề này cùng một số vấn đề khác nữa sẽ được thảo luận trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Nga - Ấn Độ được tổ chức vào ngày 5/10 tại New Delhi, theo Sputnik.

Dẫn lời đại diện Trung tâm REC Andrei Slepnev, Sputnik cho biết, đây không phải là hướng hợp tác tiềm năng duy nhất giữa Nga và Ấn Độ. Theo ông Slepnev, REC cũng có thể tham gia việc hiện đại hóa đường sắt Ấn Độ và phát triển chương trình thành phố thông minh.

Các vấn đề này cùng một số vấn đề khác nữa sẽ được thảo luận trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Nga - Ấn Độ được tổ chức vào ngày 5/10 tại New Delhi, Sputnik dẫn lời ông Slepnev cho hay.

Nga sẽ tham gia dự án làm sạch nước sông Hằng?

Trong khuôn khổ hợp tác Nga - Ấn Độ, Trung tâm Xuất khẩu Nga (REC) có thể tham gia dự án làm sạch nước sông Hằng. Ảnh minh họa

Ông Slepnev, quan chức thương mại hàng đầu của Ủy ban Kinh tế Á - Âu (EEC), khẳng định Nga có nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện các dự án cơ sở hạ tầng quốc gia quy mô lớn trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, giao thông vận tải, an ninh, năng lượng cùng nhiều lĩnh vực quan trọng khác.

Theo ông, các công ty của Nga sẵn sàng hành động như “một đối tác đáng tin cậy và có kinh nghiệm” trong việc thực hiện các dự án tương tự ở Ấn Độ, trong đó có thu hút đầu tư kinh phí từ bên thứ ba hoặc trong khuôn khổ chương trình của chính phủ về hiện đại hóa cơ sở hạ tầng.

Đại diện REC cũng cho biết thêm, trong khuôn khổ Diễn đàn, REC có kế hoạch thảo luận về vấn đề hợp tác giữa hai nước trong việc thực hiện các dự án về lĩnh vực sản xuất máy bay, đóng tàu, chế tạo máy móc dùng cho đường sắt, vô tuyến điện, hóa chất và nhôm, xử lý chất thải và cả trong lĩnh vực kim cương, cũng như ký kết một loạt các văn bản thỏa thuận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga sẽ tham gia dự án làm sạch nước sông Hằng?