Nga sẽ đánh bại lá chắn tên lửa Mỹ nếu bị tấn công

Minh Thi| 22/07/2015 15:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là lời cảnh báo của cựu Tham mưu trưởng Lực lượng tên lửa chiến lược Nga phát biểu với hãng thông tấn RIA Novosti ngày hôm qua (21/7).

Nga sẽ đánh bại lá chắn tên lửa Mỹ nếu bị tấn công

Tên lửa Topol-M của Nga

Theo RIA Novosti, Thượng tướng Viktor Yesin, cựu Tham mưu trưởng Lực lượng tên lửa chiến lược Nga tuyên bố: Nếu bị tấn công, Nga sẽ đáp trả bằng các cuộc tấn công trả đũa nhằm vào hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ ở bất cứ nơi đâu trên thế giới.

“Bất kỳ cơ sở quân sự nào của lá chắn tên lửa toàn cầu của Mỹ sẽ trở thành mục tiêu hàng đầu của cuộc tấn công trả đũa mà Nga tiến hành trong trường hợp (Washington) có hành động gây hấn nhằm chống lại đất nước này”, RIA Novosti dẫn lời ông Viktor Yesin.

Việc triển khai các hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ ở châu Âu được đưa ra với lý do nhằm bảo vệ các đồng minh của Mỹ (ở châu Âu) trước một cuộc tấn công tên lửa có thể xảy ra trong tương lai từ phía Iran. Moscow xem hành động này của Washington là nguyên nhân làm cho mối quan hệ Nga - Mỹ trở nên xấu đi kể từ sau thời kỳ Chiến tranh lạnh.

Mỹ luôn khẳng định rằng, hệ thống lá chắn tên lửa ở châu Âu không nhằm chống lại Nga, nhưng lại từ chối cung cấp các bằng chứng pháp lý đảm bảo rằng, hệ thống phòng thủ của họ không trực tiếp nhằm vào lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga, RIA Novosti bình luận.

Trong khi đó, tờ The Washington Times dẫn lời phát biểu của Tham mưu trưởng Quân đội Mỹ Mark Milly trong phiên điều trần ứng cử viên Tham mưu trưởng Các lực lượng Lục quân trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ cho biết: “Nga là quốc gia duy nhất trên Trái Đất sở hữu tiềm năng hạt nhân đủ để hủy diệt nước Mỹ”.

Trước đó, Tướng Joseph Dunford, chỉ huy Lực lượng thủy quân lục chiến, người mới được bổ nhiệm làm tân Chủ tịch Hội đồng Tham mưu liên quân Mỹ cũng tuyên bố, Nga là một trong những mối đe dọa hàng đầu cho an ninh quốc gia Mỹ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga sẽ đánh bại lá chắn tên lửa Mỹ nếu bị tấn công