Nga sẵn sàng "quyết đấu" nếu Mỹ phóng tên lửa vào Syria

Hà Kim (Theo RT)| 13/03/2018 21:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quân đội Nga tuyên bố sẵn sàng đáp trả nếu sinh mạng quân nhân Nga ở Syria bị đe dọa, bao gồm cả bởi những đợt tấn công vào Damascus.

RT dẫn lời Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov hôm nay cho biết, trong trường hợp sinh mạng quân nhân Nga bị đe dọa, các lực lượng vũ trang Nga sẽ đáp trả bằng biện pháp nhất định vào "tên lửa" cũng như "tàu sân bay" chở chúng.

Ông Valery Gerasimov cũng cho biết, hiện có rất nhiều cố vấn Nga, đại diện Trung tâm Tái hòa giải các phe đối lập cùng quân nhân Nga tại Damascus và các cơ sở quốc phòng Syria.

Nga sẵn sàng

Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov 

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley ngày 12/3 cảnh báo, Mỹ sẵn sàng hành động ở Syria để chấm đứt các vụ tấn công hóa học và "sự đau khổ vô nhân đạo" hiện tại ở Đông Ghouta.

Bà Nikki Haley cho rằng, lệnh ngừng bắn tại Đông Ghouta, gần thủ đô Damascus, đạt được cách đây hai tuần đã thất bại và thúc đẩy dự thảo ngừng bắn mới dài 30 ngày giữa quân đội chính phủ Syria và phe đối lập.

Bà Haley nhắc lại lần Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh phóng tên lửa vào một căn cứ không quân Syria hồi tháng 4/2017 để đáp trả vụ tấn công bằng khí sarin, cáo buộc chính phủ Syria thực hiện, vào Khan Sheikhoun, tỉnh Idlib, miền bắc Syria.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ có thông tin phiến quân ở Syria đang lên kế hoạch "đội lốt” quân đội chính phủ Syria để tấn công dân thường bằng vũ khí hóa học. Theo ông Gerasimov, chúng đã cử "dân thường" đến Đông Ghouta để "giả làm nạn nhân".

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia cũng đã chỉ trích Mỹ và các đồng minh vì không làm gì mà chỉ liên tục đổ lỗi cho chính quyền Syria và đặt ra đòi hỏi đối với Nga.

Còn theo giới phân tích, nếu Washington cứ tiếp tục sa lầy và chưa chịu rút chân đi khỏi vùng đất Syria thì cuộc chiến ở quốc gia này vẫn còn dai dẳng và khó đi đến một kết cục với những mâu thuẫn giữa Washington và Kremlin.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga sẵn sàng "quyết đấu" nếu Mỹ phóng tên lửa vào Syria