Nga sẵn sàng giúp huấn luyện cảnh sát ASEAN trong đấu tranh chống ma túy

Bạch Dương (Theo Sputnik)| 19/09/2019 11:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Liên bang Nga Vladimir Kolokoltsev đã tuyên bố như vậy trong phát biểu tại lễ khai mạc Hội nghị ASEANAPOL lần thứ 39 tại Hà Nội.

Theo hãng thông tấn Sputnik của Nga, năm 2020 Bộ Nội vụ Nga sẵn sàng tiếp nhận nhóm cảnh sát từ các nước ASEAN để huấn luyện kỹ năng phát hiện tội phạm ma túy.

Nga sẵn sàng giúp huấn luyện cảnh sát ASEAN trong đấu tranh chống ma túy

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Liên bang Nga Vladimir Kolokoltsev

“Phía Nga muốn tiếp nối cuộc đối thoại xây dựng với Nhóm 10 theo hướng này”, Trung tâm báo chí Bộ Nội vụ Nga dẫn lời ông Kolokoltsev cho hay.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Nga và ASEAN tiếp tục mở rộng hợp tác hơn nữa trong cuộc đấu tranh chống lại những hình thức mới của tội phạm ma túy, kể cả trong không gian mạng.

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) thành lập ngày 8/8/1967 tại Bangkok (Thái Lan). Ban đầu, Hiệp hội gồm Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Philippines. Sau đó thêm các nước gia nhập như Brunei (1984), Việt Nam (1995), Lào và Myanmar (1997), Campuchia (1999). Papua New Guinea và Đông Timor có quy chế quan sát viên đặc biệt. Các nước đối tác đối thoại của ASEAN là Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Pakistan, Nga, Hàn Quốc, New Zealand, Mông Cổ, Hoa Kỳ, Australia, Thổ Nhĩ Kỳ và Canada.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Liên bang Nga Vladimir Kolokoltsev đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm. Người đứng đầu Bộ Nội vụ Nga lưu ý rằng hợp tác thực thi pháp luật Nga-Việt luôn có truyền thống đa véc tơ và không ngừng mở rộng.
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga sẵn sàng giúp huấn luyện cảnh sát ASEAN trong đấu tranh chống ma túy