Nga: Phát minh công nghệ đỉnh cao giúp vệ tinh có khả năng tàng hình

Bạch Dương (Theo RT)| 18/08/2019 17:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tập đoàn Vũ trụ nhà nước Roscosmos của Nga tuyên bố đã tìm ra một cách thức độc đáo giúp trang bị cho các vệ tinh của nước này tính năng tàng hình, khiến chúng khó có thể phát hiện ra từ trái Đất.

Nga: Phát minh công nghệ đỉnh cao giúp vệ tinh có khả năng tàng hình

Ảnh minh họa

Theo hãng tin RT của Nga, Roscosmos đã phát minh ra công nghệ đỉnh cao liên quan đến việc che các vệ tinh bằng một bọc bong bóng khí độc đáo làm tán xạ ánh sáng. Phương pháp này được cho là làm giảm tầm nhìn của vệ tinh từ 10 lần trở lên khi quan sát bằng kính viễn vọng từ Trái Đất.

Roscosmos cho biết công nghệ mới này có thể được sử dụng để che giấu các vệ tinh của hành trình di chuyển ở độ cao 10.000km đến 20.000km trên quỹ đạo Trái Đất.

RT cũng cho biết thêm, Nga, quốc gia đầu tiên phóng vệ tinh lên quỹ đạo, gần đây đã tiết lộ công nghệ mới liên quan đến tàu vũ trụ không người lái. Chỉ trong tháng 8/2019, Roscosmos đã đưa ra một giải pháp liên quan đến vấn đề xử lý rác thải vũ trụ, đó là một vệ tinh tự hủy sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Theo một nghiên cứu, hiện có hơn  8.400 tấn rác thải vũ trụ đang nằm ngổn ngang trên quỹ đạo Trái Đất. Được biết, mô hình vệ tinh mới sẽ sử dụng những chất liệu đặc biệt, giúp chúng có thể chuyển trực tiếp từ dạng rắn sang dạng khí mà không trở thành chất lỏng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: Phát minh công nghệ đỉnh cao giúp vệ tinh có khả năng tàng hình