Nga phản ứng vụ cha con cựu điệp viên hai mang bị hạ độc ở Anh

Hà Kim (Theo Sputnik)| 10/03/2018 09:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov vừa chỉ trích cáo buộc của truyền thông Anh về việc nước này dính líu đến vụ mưu sát cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái của ông.

Sputnik ngày 9/3 đưa tin, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Moscow xem xét các cáo buộc có liên quan trong vụ một cựu quan chức Nga Sergei Skripal và con gái bị hạ độc là hành động tuyên truyền.

Ngoại trưởng Nga nói thêm rằng, Moscow chỉ thấy hàng loạt thông tin nói Anh sẽ trả đũa dữ dội nếu tìm thấy bằng chứng là Nga làm, nhưng cho đến nay Anh chưa cung cấp bất kỳ dữ kiện cụ thể nào chứng tỏ sự liên quan của Moscow tới vụ bị đầu độc của cựu điệp viên Sergei Skripal. Đó là lời lẽ tuyên truyền cuồng loạn, cố tình gây căng thẳng.

Ông Lavrov đồng thời tuyên bố, các nhà chức trách Nga sẵn sàng trợ giúp để điều tra vụ việc. Nhưng ông từ chối bình luận những suy đoán của giới truyền thông về sự liên quan của Nga.

Nga phản ứng vụ cha con cựu điệp viên hai mang bị hạ độc ở Anh

 Lính Anh hỗ trợ cảnh sát điều tra vụ cựu điệp viên Nga bị hạ độc

Đầu tuần qua, cảnh sát Anh cho biết, một nam giới và một phụ nữ được tìm thấy bất tỉnh trên băng ghế tại một trung tâm mua sắm ở Salisbury. Sau đó, hai nạn nhân được xác nhận là Sergei Skripal - người tị nạn ở Anh sau khi Mỹ và Nga trao đổi gián điệp, và con gái của ông là Yulia.

Hiện cả hai nạn nhân vẫn đang nguy kịch, nghi do trúng phải một loại chất độc thần kinh.Theo Bộ trưởng Nội vụ Anh Amber Rudd, chất độc mạnh đến mức một cảnh sát hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân cũng đang nguy kịch. Ngay sau đó, hơn 100 quân nhân có kinh nghiệm xử lý hóa chất đã được triển khai tới Salisbury để dọn dẹp hiện trường.

Bộ Quốc phòng Anh cho biết, lực lượng an ninh Anh đang truy tìm mạng lưới sát thủ chuyên nghiệp bị tình nghi thực hiện vụ tấn công cựu điệp viên Nga Skripal. Theo họ, với phương pháp tấn công tinh vi như vậy đồng nghĩa với việc thủ phạm có thể có quyền truy cập vào các nguồn lực của chính phủ và lên kế hoạch tấn công chi tiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga phản ứng vụ cha con cựu điệp viên hai mang bị hạ độc ở Anh