Nga mở rộng “danh sách đen” đáp trả lệnh trừng phạt mới của Mỹ

Hà Kim (Theo Reuters)| 16/03/2018 15:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thứ trưởng Ngoại giao Nga thông báo Moscow sẽ đáp trả lệnh trừng phạt gần đây từ Washington bằng việc mở rộng "danh sách đen" nhằm vào công dân Mỹ.

Hãng thông tấn RIA của Nga dẫn lời Thứ tưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov ngày 16/3 cho biết, Moscow sẽ đáp trả việc Mỹ mới áp đặt các lệnh trừng phạt, bằng cách mở rộng "danh sách đen" gồm các công dân Mỹ.

Thứ trưởng Ryabkov cho biết, Nga sẽ sử dụng nguyên tắc tương đương nhằm đáp trả các lệnh trừng phạt mà Mỹ đã áp đặt lên Moscow vì cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi cuối năm 2016 cũng như các vụ tấn công mạng. Hơn nữa, Moskva không loại trừ có thêm những biện pháp khác.

Nga mở rộng “danh sách đen” đáp trả lệnh trừng phạt mới của Mỹ

Thứ tưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov

Theo đó, Bộ Tài chính Mỹ ngày 15/3 đã áp đặt lệnh cấm vận với 5 tổ chức và 19 cá nhân Nga, bao gồm cấm nhập cảnh vào Mỹ, đóng băng tài khoản và cấm làm ăn với doanh nghiệp Mỹ, đáp trả cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 và thực hiện nhiều cuộc tấn công mạng nhằm vào Mỹ.

RIA dẫn lời ông Ryabkov cho biết, Moscow muốn duy trì đối thoại với Washington, đồng thời nhấn mạnh rằng những người ở Mỹ muốn phá hoại quan hệ với Nga là "đang đùa với lửa". Ông cũng dự đoán Anh, Mỹ và các đối tác sẽ sớm có hành động nhằm vào Nga, liên quan vụ cựu điệp viên Nga Sergei Skripal bị đầu độc ở Anh hôm 4/3.

Tuy nhiên, ông Ryabkov một lần nữa khẳng định rằng, Liên Xô hay Nga chưa từng có chương trình nào phát triển chất độc có tên Novichok. Nga đã chấm dứt mọi hoạt động nghiên cứu chất độc cấp quân sự sau khi tham gia Công ước Vũ khí Hóa học và đã tiêu hủy mọi vũ khí hóa học trong năm 2017.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga mở rộng “danh sách đen” đáp trả lệnh trừng phạt mới của Mỹ