Nga liệt 5 cơ quan truyền thông của Mỹ vào danh sách đen

Hà Kim (Theo Reuters)| 20/10/2017 16:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Vladimir Putin vừa tuyên bố Moskva sẽ đáp trả nếu Mỹ áp đặt các biện pháp chống lại tập đoàn truyền thông RT của Nga. Ông cũng cho biết, đã liệt ít nhất năm cơ quan truyền thông Mỹ vào danh sách đen, có thể bị hạn chế hoạt động tại Nga.

Theo một nguồn tin trong Hội đồng Liên bang Nga cho biết, Ủy ban về chủ quyền quốc gia đã liệt ít nhất năm cơ quan truyền thông Mỹ vào danh sách đen, có thể bị hạn chế hoạt động tại Nga.

Thành viên Ủy ban Về chủ quyền quốc gia Oleg Morozov cho biết, danh sách trừng phạt bao gồm các cơ quan truyền thông nhận tài trợ nước ngoài và can thiệp chính sách nội bộ của Nga. Nhật báo Izvestia dẫn lời các nguồn tin ngoại giao cho hay các cơ quan truyền thông khác của Mỹ có nguy cơ bị trả đũa tiếp theo là The Washington Post, The New York Times, The Wall Street Journal.

Nga liệt 5 cơ quan truyền thông của Mỹ vào danh sách đen

Ông Putin vừa tuyên bố Moskva sẽ đáp trả nếu Mỹ áp đặt các biện pháp chống lại tập đoàn truyền thông RT của Nga

Phát biểu tại hội nghị thường niên Câu lạc bộ thảo luận quốc tế Valdai đang diễn ra tại Sochi, ông Putin cũng khẳng định Moskva sẽ có các hành động đáp trả tương tự với các hãng truyền thông Mỹ tại Nga để trả đũa việc Washington gây áp lực lên các hoạt động của đài Russia Today (RT) mà không có lý do xác đáng.

Kênh tin tức RT bị Washington cáo buộc can thiệp vào nền chính trị Mỹ. Biện pháp trả đũa bao gồm hạn chế phát sóng và chấm dứt hợp đồng.

RT cho biết trong tháng 10 này, kênh truyền hình này bị đưa ra thời hạn chót là ngày 17/10 phải đăng ký hoạt động theo "Đạo luật đăng ký các cơ quan nước ngoài (FARA)". Ngoài RT, các hãng tin TASS, Sputnik cùng nhiều tờ báo và nhà báo của Nga cũng bị cản trở hoạt động tại Mỹ.

Đáp lại, Bộ Tư pháp Nga cũng đã gửi thư tới một số đơn vị truyền thông của Mỹ đang hoạt động tại Nga, cảnh báo không chấp nhận những hành động vi phạm luật pháp Nga.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga liệt 5 cơ quan truyền thông của Mỹ vào danh sách đen