Nga lần đầu dùng tổ hợp tên lửa bờ biển Bastion tấn công mục tiêu mặt đất

Bạch Dương| 16/11/2016 13:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong chiến dịch tấn công quân sự bằng tên lửa mới của Nga, lần đầu tổ hợp tên lửa bờ biển Bastion được sử dụng để tiêu diệt các mục tiêu của đối phương trên mặt đất ở Syria.

Nga lần đầu dùng tổ hợp tên lửa bờ biển Bastion tấn công mục tiêu mặt đất

Tổ hợp tên lửa Bastion lần đầu được quân đội Nga sử dụng để tấn công các mục tiêu của IS ở Syria

Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu ngày 15/11 tuyên bố quân đội Nga đã phát động chiến dịch tấn công bằng tên lửa mới nhằm vào các mục tiêu do nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) kiểm soát tại Syria. Được biết, chiến dịch quân sự lần này sẽ sử dụng tên lửa và máy bay xuất kích từ tàu sân bay của Nga.

Thông tin về quyết định tiếp tục tiến hành hoạt động không kích ở Syria đã được Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu thông báo tới Tổng thống Vladimir Putin - Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang của Nga trong cuộc họp với các lãnh đạo quân sự hàng đầu của Nga sáng 15/11 (giờ Moscow). Tuy nhiên,  báo cáo không đề cập tới thành phố Aleppo - thủ phủ của tỉnh Aleppo, tỉnh đông dân nhất Syria, Sputnik cho biết.

Cũng trong cuộc họp, Tướng Shoigu thông báo tổ hợp tên lửa bờ biển Bastion đã phóng tên lửa vào các mục tiêu mặt đất ở Syria. Dẫn lời tiến sĩ khoa học quân sự Konstantin Sivkov - Chủ tịch Viện Hàn lâm các vấn đề địa chính trị của Nga, Sputnik cho biết, đây là lần đầu tiên trong lịch sử loại vũ khí này được dùng để tấn công các mục tiêu trên mặt đất.

Tiến sĩ Konstantin Sivkov nhận định, tổ hợp Bastion có trang bị tên lửa tự dẫn đường Oniks  được phóng không chỉ nhằm mục đích “xóa sổ” các chủ thể quan trọng của đối phương, mà còn nhằm kiểm tra khả năng sử dụng Bastion trong điều kiện tình hình chiến sự diễn ra trên đất liền.

Trước đó cùng ngày, phát biểu trên Izvestia, Phó Chủ tịch Ủy ban Hội đồng Liên bang Nga về quốc phòng và an ninh Frants Klintsevych cho biết, đã 3 tuần kể từ khi các lệnh ngừng bắn nhân đạo được ban bố, Aleppo hiện đang rơi vào tình trạng khủng hoảng nhân đạo.

Ông cho rằng, nếu không tiến hành ngay chiến dịch quét sạch các phần tử khủng bố khỏi Aleppo thì người dân nơi đây khó có nguy cơ sống sót. Theo ông, nhiều khả năng chiến dịch sẽ được bắt đầu “trong vòng 24 giờ tới” (kể từ thời điểm ông phát biểu trên Izvestia - PV).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga lần đầu dùng tổ hợp tên lửa bờ biển Bastion tấn công mục tiêu mặt đất