Nga “im lặng” trước thông tin đang chuyển quân và vũ khí đến biên giới Ukraine

H.L (Theo Reuters)| 28/05/2015 16:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/5, Điện Kremlin từ chối bình luận về tường thuật tận mắt của một nhà báo phương Tây về việc Nga đang tăng cường quân gần biên giới Ukraine.

"Tôi thấy cụm từ trong câu hỏi, 'đang chuẩn bị một cuộc xâm lược', là không phù hợp" – ông Dmitry Peskov, người phát ngôn điện Kremlin, trả lời khi được phóng viên hỏi liệu có phải Nga đang tính đưa quân và vũ khí tới Ukraine hay không.

Phát biểu trên được ông Peskov được đưa ra ngay sau khi một phóng viên của hãng tin Reuters, tường trình đã nhìn thấy binh lính và hàng trăm thiết bị vũ khí trong tuần qua, tụ về một trường bắn tạm bợ, cách biên giới Ukraine 50 km.

Theo bài báo này, nhiều chiếc xe của Nga được nhìn thấy ở địa điểm này đã bị tháo bảng số và những dấu hiệu nhận dạng khác. Bài báo cũng nói rằng, nhiều binh sĩ đã tháo bỏ phù hiệu trên quân phục của họ.

Nga “im lặng” trước thông tin đang chuyển quân và vũ khí đến biên giới Ukraine

Những chiếc xe tăng được nhìn thấy chớp nhoáng tại một trạm ga tàu hỏa ở thị trấn Matveev Kurgan, ở gần biên giới Nga - Ukraine ở khu vực Rostov. Ảnh được phóng viên Reuters chụp bằng điện thoại di động vào ngày 26/5. 

Được biết, hoạt động di chuyển diễn ra ở căn cứ thuộc khu huấn luyện bắn Kuzminsky, cách biên giới với Ukraine khoảng 50 km. Lượng khí tài tại đây tăng gấp ba lần so với khi phóng viên tới khu vực hồi tháng 3.

Một phần lớn con đường đất từ Kuzminsky đến biên giới Ukraine vừa được tu bổ, giúp các phương tiện hạng nặng dễ đi qua hơn. Con đường dẫn tới một cửa khẩu biên giới thường chỉ được người dân địa phương sử dụng. Phía bên kia là vùng Luhansk của Ukraine, nơi phe ly khai đang kiểm soát.

Lâu nay, NATO và Mỹ luôn cáo buộc Nga gửi binh lính sang hỗ trợ quân li khai trong cuộc nội chiến diễn ra ở miền đông Ukraine, tuy nhiên, Moscow luôn phủ nhận điều này. Điện Kremlin thường xuyên mô tả những chiến binh người Nga được nhìn thấy hoặc bị bắt ở Ukraine là quân tình nguyện. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga “im lặng” trước thông tin đang chuyển quân và vũ khí đến biên giới Ukraine