Nga giúp sơ tán hơn 13.000 người dân khỏi khu vực Aleppo

TG| 12/12/2016 16:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong vòng 24 giờ qua, hơn 13.000 người dân, trong đó có khoảng 5.000 trẻ em, đã được sơ tán khỏi các khu vực do lực lượng nổi dậy kiểm soát ở phía Đông thành phố Aleppo với sự hỗ trợ của Nga.

Nga giúp sơ tán hơn 13.000 người dân khỏi khu vực Aleppo

Lực lượng ủng hộ Chính phủ Syria tuần tra tại quận al-Maadi, Aleppo ngày 11/12, sau khi giành lại quyền kiểm soát khu vực này từ IS. Ảnh: AFP

728 tay súng thuộc lực lượng phiến quân cũng đã hạ vũ khí và ra đầu hàng quân đội Chính phủ Syria.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tất cả người dân sơ tán khỏi khu vực phía Đông Aleppo đã được bố trí ở tại các trung tâm nhân đạo và được cung cấp thực phẩm, thuốc men cần thiết.

Trong khi đó, các binh sĩ Nga thuộc Trung tâm rà phá mìn quốc tế tiếp tục rà phá, tháo gỡ bom mìn tại các khu vực vừa được giải phóng khỏi lực lượng nổi dậy tại phía Đông Aleppo.

Trong khi đó cùng ngày, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các lực lượng chính phủ Syria đã giành lại quyền kiểm soát khu vực Sheikh Saeed thuộc phần Đông của Aleppo từ những tay súng nổi dậy trong cuộc giao tranh đêm qua. Điều ngày có nghĩa là phe đối lập Syria đã để mất 90% diện tích khu vực mà họ từng kiểm soát trong thành phố Aleppo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga giúp sơ tán hơn 13.000 người dân khỏi khu vực Aleppo