Nga dự kiến 16 vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa năm 2016

Minh Thi| 11/01/2016 09:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm nay, quân đội Nga dự kiến tăng gấp đôi số vụ phóng tên lửa đạn đạo tên lửa chiến lược so với năm 2015, Bộ Quốc phòng Nga thông báo ngày 10/01.

Nga dự kiến 16 vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa năm 2016

Tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-28 Sarmat

Theo đó, các đơn vị tên lửa chiến lược Nga sẽ tiến hành 16 vụ phóng tên lửa đạn đạo, liên quan đến việc thử nghiệm mẫu vũ khí tiên tiến vào mùa hè và kiểm tra tính năng của các hệ thống tên lửa trong biên chế. Ngoài ra, trên 100 cuộc tập trận tham mưu, chiến thuật và chuyên môn nhằm đảm bảo duy trì tinh thần sẵn sàng tác chiến sẽ diễn ra trong năm 2016.

Thiếu tá Dmitry Andreev, phát ngôn viên Lực lượng Tên lửa Nga cho biết: “Các cuộc tập trận sẽ được tiến hành trong môi trường căng thẳng và phức tạp, với sự tham gia của tập hợp lượng chung, hoạt động tương tác với nhau”.  

Hoạt động luyện tập xử lý nhiệm vụ ở mức độ sẵn sàng chiến đấu cao nhất sẽ được tổ chức tại hơn 40 trung đoàn tên lửa và các đơn vị hậu cần, bảo vệ của lực lượng, ông Andreev cho biết thêm.

Theo RT, một số vụ phóng có khả năng được tiến hành dành riêng cho mục đích phát triển RS-28 Sarmat. Đây là loại tên lửa đạn đạo liên lục địa nhiên liệu lỏng hạng nặng mới nhất của Nga, được Moscow bắt đầu nghiên cứu chế tạo từ năm 2009.

Hồi đầu tháng 01/2016, ông Andreev thông báo, quân đội Nga cũng có kế hoạch thử nghiệm khoảng 160 vũ khí mới trong năm 2016, gấp đôi so với năm ngoái.

Trước đó, Tướng Sergey Karakayev, chỉ huy Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga phát biểu với báo giới rằng, 14/16 vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa sẽ được thực hiện nhằm phục vụ mục tiêu phát triển những loại tên lửa và đầu đạn mới. Hai vụ còn lại là một phần chương trình nhằm gia tăng tuổi thọ các hệ thống tên lửa hiện có.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga dự kiến 16 vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa năm 2016