Nga: Đấu súng với khủng bố, 10 cảnh sát thiệt mạng và 28 người khác bị thương

Hà Kim| 05/12/2014 07:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Reuters, ít nhất 16 người thiệt mạng và 28 người khác bị thương trong một cuộc tấn công vào lực lượng cảnh sát tại Chechnya, Nga.

Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga hôm thứ 5 (4/12) cho biết, các tay súng đã xông vào một tòa nhà tại thủ phủ Grozny của Chechnya, Nga rạng sáng 4/12 giết chết 16 người trong đó có 10 cảnh sát và 28 người khác bị thương. Vụ tấn công xảy ra một giờ trước khi diễn ra bài phát biểu của Tổng thống Vladimir Putin về chính sách bảo vệ Nga trước những nỗ lực chống lại vấn đề phân chia lãnh thổ.

 

Nga: Đấu súng với khủng bố, 10 cảnh sát thiệt mạng và 28 người khác bị thương

Vụ tấn công làm tòa nhà cơ quan báo chí địa phương cháy rụi

Lãnh đạo chính phủ cộng hòa Chechnya, Ramzan Kadyrov cho biết, những tên khủng bố giả dạng cảnh sát đi trên 3 ô tô đã tấn công một chốt cảnh sát giao thông, bắn chết 3 người. Sau đó, chúng xông vào văn phòng cơ quan báo chí truyền thông địa phương tại thủ phủ Grozny, Chechnya.

Cuộc đấu súng giữa cảnh sát Chechnya và những tên khủng bố diễn ra cho tới đầu giờ chiều cùng ngày. Ngoài các xe bọc thép chở lính đặc nhiệm tấn công khủng bố, còn có 2 trực thăng vũ trang quần đảo trên bầu trời. Lực lượng an ninh Chechnya đã giết chết 7 tay súng. Tuy nhiên, tòa nhà của cơ quan báo chí cháy rụi. Những tay súng sau đó chạy sang một ngôi trường đối diện với tòa nhà báo chí cố thủ.

Cho tới chiều, ông Kadyrov cho hay, cuộc đấu súng chống lại những tên khủng bố kết thúc sau 12 giờ quyết chiến. 9 tên khủng bố bị tiêu diệt, 10 cảnh sát Chechnya thiệt mạng và 28 người khác bị thương. Tòa nhà Cơ quan báo chí bị cháy rụi. Rất may, không có thương vong nào cho dân thường.

Ông Kadyrov cũng tiết lộ cơ quan an ninh Chechnya phát hiện một âm mưu tấn công của bọn khủng bố dự định vào ngày quốc khánh 12.12.

Trong tháng 10, năm cảnh sát đã thiệt mạng và 12 người bị thương tại Grozny trong một vụ đánh bom tự sát. Một kẻ đánh bom tự sát kích nổ khi cán bộ đến gần anh ta hỏi về giấy tờ nhận dạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: Đấu súng với khủng bố, 10 cảnh sát thiệt mạng và 28 người khác bị thương