Nga chuẩn bị trục xuất toàn bộ lao động Triều Tiên

Hà Kim (Theo Reuters)| 01/02/2018 07:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga sẽ trục xuất toàn bộ lao động Triều Tiên đang làm việc tại nước này đến cuối năm 2019 để tuân thủ Nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Ngày 30/1, Reuters dẫn lời Đại sứ Nga tại Triều Tiên Alexander Matsegora cho biết, theo các lệnh trừng phạt được thông qua ngày 22/12/2017 đối với Triều Tiên liên quan chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của nước này, tất cả các nước có lao động Triều Tiên đang làm việc phải gửi trả những người này về nước trong vòng 2 năm.

Phía Nga có nghĩa vụ phải tuân thủ quy định của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, vì thế phải trục xuất tất cả các lao động Triều Tiên từ nay đến cuối năm 2019. Trong khi đó, Nga đang ở tình thế buộc phải cân bằng, một mặt chính thức ủng hộ các nghị quyết trừng phạt Triều Tiên của cộng đồng quốc tế, song mặt khác vẫn phải mở cho Bình Nhưỡng một lối thoát.

Nga chuẩn bị trục xuất toàn bộ lao động Triều Tiên

Các công nhân Triều Tiên 

Theo ông Matsegora, ước tính hàng chục nghìn lao động Triều Tiên sẽ phải trở về nước theo quyết định này. Đại sứ Matsegora cũng nhấn mạnh, hàng chục nghìn người Triều Tiên đang làm việc tại Nga và tất cả đều hợp pháp.

Kể từ khi nghị quyết được thông qua, các nước thành viên Liên Hợp Quốc đã rục rịch trục xuất lao động Triều Tiên. Gần đây nhất, Angola đã chấm dứt tất cả hợp đồng với một công ty xây dựng của Triều Tiên và yêu cầu các lao động Triều Tiên về nước.

Tháng trước, chính quyền Mông Cổ cũng cho biết, hơn 1.000 lao động Triều Tiên tại Mông Cổ sẽ phải về nước trước cuối năm 2017.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga chuẩn bị trục xuất toàn bộ lao động Triều Tiên