Nga chính thức thông qua luật trả đũa truyền thông Mỹ

Hà Kim (Theo Sputnik)| 26/11/2017 10:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Vladimir Putin vừa ký đạo luật sửa đổi cho phép liệt các cơ quan báo chí vào danh sách "đặc vụ nước ngoài". Động thái này nhằm trả đũa vụ Mỹ gây sức ép với đài Russia Today (RT) của Nga.

Hãng tin Sputnik cho hay, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký thông qua luật cho phép đưa một số cơ quan truyền thông nước ngoài hoạt động ở nước này vào danh sách cơ quan đại diện cho nước ngoài.

Theo luật mới, những cơ quan báo chí nào bị liệt vào danh sách sẽ phải ra công bố rằng các tài liệu của họ do đặc vụ nước ngoài cung cấp, báo cáo các hoạt động, cung cấp thông tin về thành phần quản lý cũng như báo cáo chi tiêu.

Nga chính thức thông qua luật trả đũa truyền thông Mỹ

Tổng thống Nga Vladimir Putin 

Một số quan chức cho biết, đài CNN của Mỹ, Radio Svoboda, Radio Free Europe/Radio Liberty hoạt động tại Nga có thể nằm trong danh sách này.

Được biết, đạo luật sửa đổi trước khi đến tay ông Putin đã được lưỡng viện Quốc hội Nga thông qua. Việc phân loại cụ thể sẽ do Bộ Tư pháp Nga quyết định.

Đây được cho là biện pháp đáp trả của Moscow sau khi Washington buộc hãng RT phải đăng ký hoạt động dưới dạng tổ chức đại diện cho nước ngoài. Điện Kremlin khi đó cho biết, Tổng thống Nga đã chỉ trích hành động của Mỹ là "tấn công sự tự do ngôn luận" và Moscow tuyên bố sẽ có động thái đáp trả.

Theo các nhà phân tích, diễn biến trên đang tiếp tục nối dài căng thẳng giữa Nga và Mỹ liên quan đến nhiều vấn đề, trong đó có nghi vấn Moscow can thiệp cuộc bầu cử Tổng thống hồi tháng 11 năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga chính thức thông qua luật trả đũa truyền thông Mỹ