Nga chính thức coi IS là tổ chức khủng bố

Hà Kim| 14/11/2014 08:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tòa án Tối cao Nga chấp nhận đề xuất của Văn phòng Công tố viên chính thức công nhận Nhà nước Hồi giáo là một tổ chức khủng bố vào ngày 29/12.

Nhóm Jabhat Al-Nusra , còn được gọi là Al-Nusra Front, là chi nhánh Al-Qaeda tại Syria và Lebanon. Nhóm này được thành lập vào năm 2012 và đã chiến đấu chống lại lực lượng của Chính phủ trong cuộc nội chiến ở Syria. Một số quốc gia, kể cả Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, đã công nhận nó là một tổ chức khủng bố nguy hiểm.

Nga chính thức coi IS là tổ chức khủng bố

IS chính thức bị Nga coi là tổ chức khủng bố nguy hiểm

Các Nhà nước Hồi giáo nhóm cực đoan đã chiếm dải đất rộng lớn trên khắp Iraq và Syria và tuyên bố một thời đại Hồi giáo Ca líp  trong tháng 6 trên các vùng lãnh thổ dưới sự kiểm soát của nhóm này. Các liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu hiện đang tiến hành các cuộc không kích vào các mục tiêu IS tại Syria và Iraq.

Phát ngôn viên của Tòa án Nga hôm 12/11 cho biết, Tòa án Tối cao đã xem xét đề xuất của Văn phòng công tố viên, chính thức công nhận Nhà nước Hồi giáo (ISIS) và Jabhat Al-Nusra là tổ chức khủng bố. Đề án này sẽ được áp dụng ngày 29/12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga chính thức coi IS là tổ chức khủng bố