Nga cảnh báo Iran không cho phép quá cảnh hàng bị cấm của Thổ Nhĩ Kỳ

Minh Thi| 18/01/2016 07:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rosselkhoznadzor cảnh báo Iran đề phòng Thổ Nhĩ Kỳ quá cảnh các loại hàng hóa nằm trong danh mục chịu trừng phạt của Moscow, Sputnik đưa tin.

Nga cảnh báo Iran không cho phép quá cảnh hàng bị cấm của Thổ Nhĩ Kỳ

Hàng hóa Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Sputnik

Phát biểu trên đài Russkaya Sluzhba Novostey ngày 17/01, ông Sergey Dankvert, người đứng đầu Cơ quan Giám sát Nông nghiệp Nga (Rosselkhoznadzor) cho biết: “Rosselkhoznadzor đã thông báo cho phía Iran không chấp nhận hàng hóa của Thổ Nhĩ Kỳ đi qua nước này”.  

Ông Dankvert cũng nói thêm rằng, dự kiến Iran bắt đầu giao thịt gia cầm sang Nga từ sau ngày 20/01, và các sản phẩm từ sữa sau ngày 15/02.

Căng thẳng trong quan hệ giữa Moscow và Ankara ngày càng leo thang kể từ sự cố chiếc máy bay ném bom Su-24 của Không quân Nga bị máy bay F-16 của Thổ Nhĩ  Kỳ bắn rơi ở biên giới Syria vào ngày 24/11/2015.

Đáp trả hành động của Ankara, ngày 28/11/2015, Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế chống lại Thổ Nhĩ Kỳ.

Chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2016, sắc lệnh gồm có việc cấm nhập khẩu các loại lương thực thực phẩm nằm trong danh mục cụ thể đã ban hành từ Thổ Nhĩ Kỳ vào Nga.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga cảnh báo Iran không cho phép quá cảnh hàng bị cấm của Thổ Nhĩ Kỳ