Nga cảnh báo hậu quả thảm khốc nếu Israel tấn công S-300 tại Syria

Hà Kim (Theo AFP)| 25/04/2018 09:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giới chức quân đội Nga cảnh báo Israel không nên không kích các hệ thống phòng không S-300 mà Nga có thể chuyển giao cho Syria.

AFP dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman ngày 24/4 cho biết, nước này sẽ tấn công hệ thống phòng không S-300 của Nga ở Syria nếu chúng được sử dụng nhằm vào các mục tiêu Israel.

Ngay sau tuyên bố của ông Lieberman, các quan chức quốc phòng Nga đã cảnh báo rằng, Israel không nên không kích các hệ thống phòng không S-300 mà Nga có thể chuyển giao cho Syria. Nếu Israel quyết định tấn công nhằm vào các địa điểm được triển khai S-300, hậu quả đối với các bên sẽ rất thảm khốc.

Nga cảnh báo hậu quả thảm khốc nếu Israel tấn công S-300 tại Syria

 Hệ thống phòng không S-300 của Nga 

Được biết, tuyên bố của ông Lieberman được đưa ra một ngày sau khi báo Kommersant của Nga đưa tin, Moscow có thể sẽ sớm bắt đầu chuyển giao hệ thống S-300 cho đồng minh Damascus.

Cũng theo Kommersant, hệ thống này nhiều khả năng sẽ được vận chuyển bằng đường hàng không hoặc đường biển tới Syria để bảo vệ không phận quanh thủ đô Damascus và các căn cứ không quân quan trọng.

Phía Nga tin rằng động thái này sẽ góp phần ổn định tình hình ở Syria, nhưng một số chuyên gia nhận định nó sẽ châm ngòi cho phản ứng tiêu cực từ phía Israel, nước thường xuyên tiến hành các cuộc không kích tại Syria. Những chuyên gia này dự đoán Tel Aviv có thể phóng tên lửa vào các trận địa S-300 ngay khi chúng vừa được đưa tới Syria, khi các binh sĩ Syria mới chỉ kịp làm quen với hệ thống.

Tuy nhiên, trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định nước này không còn chịu rào cản trong việc cung cấp tên lửa phòng không S-300 cho Syria, nhất là sau cuộc không kích của liên quân Mỹ, Anh và Pháp nhằm vào Damascus rạng sáng ngày 14/4.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga cảnh báo hậu quả thảm khốc nếu Israel tấn công S-300 tại Syria