Nga bắt giữ chủ mưu vụ đánh bom siêu thị ở St.Petersburg

Hà Kim (Theo Reuters)| 31/12/2017 09:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) vừa bắt giữ đối tượng lên kế hoạch và tiến hành vụ đánh bom tại một siêu thị ở thành phố St. Petersburg khiến 13 người bị thương.

Ngày 31/12, FSB cho biết nhà chức trách đã bắt giữ đối tượng lên kế hoạch và tiến hành vụ đánh bom khủng bố hôm 27/12 tại một chi nhánh của chuỗi siêu thị Perekrestok ở thành phố St. Petersburg khiến 13 người bị thương.

Hiện, FSB đã bàn giao đối tượng cho Ủy ban Điều tra Nga để tiến hành thẩm vấn. Tuy nhiên, FSB không cung cấp thông tin chi tiết về danh tính cũng như động cơ của đối tượng nói trên, nhưng cơ quan này cho biết đối tượng đã tự mình lên kế hoạch và tiến hành vụ đánh bom.

Nga bắt giữ chủ mưu vụ đánh bom siêu thị ở St.Petersburg

Nga bắt giữ chủ mưu vụ đánh bom siêu thị ở St.Petersburg

Trước đó, tối 27/12, một quả bom tự chế đã được đặt trong tủ đựng đồ tại một siêu thị ở thành phố Saint Peterburg, thành phố lớn thứ hai của Nga và cũng là quê hương của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Quả bom phát nổ làm 13 người bị thương, trong đó có một phụ nữ mang thai.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, thủ phạm đã dùng thiết bị nổ tự tạo chứa khoảng 200 gram chất nổ, kèm theo đó là nhiều mảnh kim loại để tăng tính sát thương.

Ngày 30/12, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ đánh bom, tuy nhiên giới chức Moskva vẫn hoài nghi về tuyên bố này. Nhà chức trách Nga cho rằng đây chỉ là một nỗ lực nhằm gây tiếng vang của IS sau những thất bại tại Iraq và Syria.

Việc Nga quyết định điều động quân đội sang Syria, hỗ trợ Tổng thống Bashar al-Assad tiêu diệt khủng bố năm 2015 đã khiến quốc gia này thường xuyên phải đối mặt với các nguy cơ bị tấn công khủng bố.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga bắt giữ chủ mưu vụ đánh bom siêu thị ở St.Petersburg