Nga bắt đầu tập trận trên quy mô lớn trên lãnh thổ bị tranh chấp

Minh Thi| 06/03/2015 05:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm 05/3, Bộ Quốc phòng Nga thông báo: các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn bắt đầu diễn ra ở miền Nam nước Nga và tại các khu vực lãnh thổ bị tranh chấp trên biên giới của Nga, Reuters đưa tin.

Nga bắt đầu tập trận trên quy mô lớn trên lãnh thổ bị tranh chấp

Nga bắt đầu tập trận trên quy mô lớn trên lãnh thổ bị tranh chấp. Ảnh minh họa

Tham gia đợt tập trận này có trên 2.000 binh sĩ thuộc lực lượng phòng không và 500 phương tiện vũ khí, và sẽ kéo dài tới tận 10/4, Reuters dẫn nguồn tin Iterfax cho biết.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, đợt tập trận sẽ diễn ra ở miền Nam nước Nga và các vùng liên bang Bắc Kavkaz, cũng như trên các căn cứ quân sự của Nga ở Mỹ, Abkhazia và Nam Ossetia - hai khu vực ly khai của Gruzia, khu vực Crimea của Ukraine - sáp nhập vào Nga năm ngoái.

Đợt tập trận lần này được phương Tây xem như là một cuộc biểu dương lực lượng của Moscow, trong khi mối quan hệ giữa Nga và phương Tây đang ở giai đoạn căng thẳng nhất, kể từ sau cuộc Chiến tranh lạnh, do xung đột tại miền đông Ukraine.

Kiev và phương Tây vẫn luôn cáo buộc Moscow có liên quan trực tiếp đến phe ly khai tại miền đông Ukraine, bao gồm triển khai quân đội và cung cấp vũ khí. Tuy nhiên, Nga nhiều lần bác bỏ những lời cáo buộc này.

Trong một diễn biến khác, tại cuộc họp báo tổ chức ở Moscow, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Anatoly Antonov đã nhận định rằng những hoạt động của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở biên giới nước Nga đã vượt quá những gì mà quân đội Nga đang trải qua.

“Các nước NATO đang lợi dụng tình hình ở miền đông nam Ukraine như một lời kết tội để tiến lên phía trước, đến gần biên giới nước Nga hơn nữa”, Interfax fax lời ông Antonov.

Trước đó ngày 04/3, một đội tàu nhỏ của NATO đã tới Biển Đen để tham gia huấn luyện với các tàu của Hải quân Bulgaria, Romania và Thổ Nhĩ Kỳ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga bắt đầu tập trận trên quy mô lớn trên lãnh thổ bị tranh chấp