Nepal lại hứng chịu lở đất, ít nhất 50 người thiệt mạng

Hà Kim| 12/06/2015 17:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau trận động đất kinh hoàng hồi cuối tháng 4, hôm qua (11/6) Nepal lại phải hứng chịu một trận lở đất khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và hàng chục người khác mất tích.

Nepal lại hứng chịu lở đất, ít nhất 50 người thiệt mạng

Sáu ngôi làng đã bị ảnh hưởng nặng nề, trong đó có những nơi bị cuốn trôi hoàn toàn

Theo PTI, vụ lở đất xảy ra ở huyện Taplejung, phía đông bắc Nepal, cách thủ đô Kathmandu 500 km. Sáu ngôi làng đã bị ảnh hưởng nặng nề, trong đó có những nơi bị cuốn trôi hoàn toàn.

Đội cứu hộ đã tìm thấy được 16 thi thể nạn nhân, nhưng có khoảng 50 người thiệt mạng và 8 người khác bị thương. Số thương vong còn có thể tăng lên khi ít nhất 24 người vẫn đang mất tích. Trong số 47 nạn nhân đã chết có 10 người thuộc cùng 1 gia đình khi đều bị chôn vùi dưới đống đổ nát. Trong khi đó, hoạt động giao thông ở đường cao tốc Mechi bị gián đoạn.

Bộ phận khí tượng Nepal ghi nhận, trong 24h qua khu vực Lingtep, thuộc Libang, Thokling và Tinglabu đã phải tiếp nhận lượng mưa lên tới 129mm.

Việc cứu hộ bị cản trở nhiều do mưa liên tục và lũ quét. Máy trực thăng chở nhân viên cứu hộ không thể tiếp cận các khu vực bị ảnh hưởng, ông Surendra Prasad Bhattarai, quan chức chính phủ cấp cao tại Taplejung cho biết.

Vào mùa mưa, lở đất thường xuyên xảy ra tại các tỉnh miền núi của Nepal, đặc biệt, sau khi trận động cuối tháng 4 vừa rồi. Vào hôm qua (11/6) Nepal cũng ghi nhận 2 dư chấn nhẹ có cường độ 4,6 và 4,1 độ Richter.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nepal lại hứng chịu lở đất, ít nhất 50 người thiệt mạng