Nepal: Hàng ngàn con trâu bị "hiến tế" cho nữ thần

M.Phượng(TH)| 30/11/2014 09:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong 2 ngày 28 và 29/11 vừa qua, hàng triệu tín đồ Hindu lại quy tụ trong lễ hội hiến thế súc vật cho nữ thần Gadhimai để cầu may, đây được xem là 1 lễ hội lớn nhất và được chờ đợi nhất trong năm nay của người dân Nepal.

Nghi lễ tôn giáo này diễn ra tại đền thờ nữ thần Gadhimai ở Bariyarpur, Nepal, gần biên giới Ấn Độ. Hàng trăm ngàn con trâu, chim bồ câu và dê được tập trung tại đây, được các tín đồ Hindu hiến tế chi vị thần Gadhimai với mong muốn được ban phước, sự may mắn, và thịnh vượng.

Lễ hội sẽ diễn ra ngay từ khi bình minh với nghi lễ “Pancha bali” giết chết 5 con vật: một con chuột, một con dê, một con gà trống, một con lợn và 1 con chim bồ câu.

Được biết, khoảng 2,5 triệu tín đồ đã tham dự lễ tế thần. Tại đây, các tín đồ Hindu dùng hết sức chém lìa đầu hàng ngàn con vật xấu số. Sau đó, họ vứt đầu chúng vào một cái hố để tế thần, phần thân còn lại sẽ cho các cửa hàng thịt thu gom về bán.

Khoảng 6.000 con trâu và gần 100.000 con dê và gia cầm như chim bồ câu và gà đã bị giết để hiến tế cho Nữ thần trong ngày đầu tiên 28-11. Hơn 100.000 con vật khác cũng sẽ bị giết mổ khi lễ hội kết thúc vào ngày 29-11.

Lễ tế thần diễn ra 5 năm một lần này đã bị tổ chức bảo vệ động vật PETA chỉ trích kịch liệt trong nhiều năm qua, bởi đây là lễ tế thần có số lượng loài vật bị giết nhiều nhất thế giới.

Tuy nhiên, bất chấp nỗ lực của họ, những người tổ chức lễ hội vẫn cho biết quy mô lễ hội năm nay sẽ lớn nhất từ trước đến nay. Khác với các tín đồ Hindu giáo ở Ấn Độ, những người theo đạo này ở Nepal chiếm 80% dân số và họ thường giết động vật để cúng tế các vị thần trong lễ hội.  

Lễ hiến gần đây nhất diễn ra vào năm 2009 thu hút hàng triệu tín đồ tụ tập trên các đường phố gần nơi diễn ra lễ hội. “Đây là truyền thống của chúng tôi. Nếu chúng tôi cầu mong điều gì thì chúng tôi đến đây để dâng đồ hiến tế lên thần sức mạnh, trong vòng 5 năm giấc mơ của chúng tôi sẽ được thực hiện”, Manoj Shah, một lái xe người Nepal, nói. Shah đã tham dự nhiều lễ hiến tế như thế này từ khi lên 6 tuổi.

Một trong những biện pháp để giảm thiểu số động vật bị đưa đến lễ hội này, Tòa an  tối cao Ấn Độ đã yêu cầu chính phủ nước này ngăn chặn vận chuyển trái phép động vật vào Nepal cho buổi lễ này.

 

Một số hình ảnh của buổi lễ:

 

Nepal: Hàng ngàn con trâu bị

Khoảng 2,5 triệu tín đồ đã tham dự lễ tế thần

Nepal: Hàng ngàn con trâu bị

 

Nepal: Hàng ngàn con trâu bị

Hơn 20.000 con trâu bị nhốt vào một sân và bị "tế thần"

Nepal: Hàng ngàn con trâu bị

 

Cảnh 6.000 con trâu bị giết để tế thần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nepal: Hàng ngàn con trâu bị "hiến tế" cho nữ thần