NATO sắp tiến hành cuộc tập trận lớn nhất thập kỷ, Nga làm quan sát viên

Hà Kim| 17/07/2015 11:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho biết, họ đang có kế hoạch tiến hành cuộc diễn tập quân sự lớn nhất thập kỷ vào tháng 10 tới. Qua đó, NATO sẽ mời Nga làm quan sát viên.

NATO sắp tiến hành cuộc tập trận lớn nhất thập kỷ, Nga làm quan sát viên

Quân đội NATO chuẩn bị tập trận ở Đông Âu

Tướng Hans-Lothar Domrose, sĩ quan chỉ huy tập trận của NATO hôm 16/7 cho biết, cuộc tập trận có tên mã là Trident Juncture 2015 sẽ diễn ra từ 3/10 tới 6/11 tại Tây Ban Nha, Ý, Bồ Đào Nha, trên Địa Trung Hải và Đại Tây Dương.

Dự kiến sẽ có trên 36.000 binh lính từ 30 nước, gồm các nước thành viên NATO và 7 đối tác là Australia, Áo, Bosian-Herzegovina, Phần Lan, Macedonia, Thụy Điển và Ukraine tham gia cuộc tập trận Trident Juncture.

Theo ông  Domrose, để đối phó với các mối đe dọa và bất ổn ngày càng tăng từ những kẻ khủng bố ISIL, những nước liên minh buộc phải  có những hành động cụ thể. Ngoài ra, những hoạt động gần đây của các chiến binh Takfiri thông qua các phương tiện truyền thông xã hội đã khuấy động các cuộc tấn công khủng bố trên toàn cầu, khiến các quốc gia không khỏi lo ngại.

Vì thế, cuộc tập trận trên nhằm huấn luyện và kiểm tra Lực lượng Phản ứng NATO, một lực lượng sẵn sàng chiến đấu cao, được trang bị những vụ khí tiên tiến với thành phần gồm cả bộ binh, không quân và hải quân.

Ông cho biết thêm, NATO có thể sẽ mời Nga làm quan sát viên cho cuộc tập trận trên. “Chúng tôi mời các quan sát viên quốc tế. Không có gì bí mật khi chúng tôi tập trận. Vì vậy, Nga và các nước quan sát viên khác nếu quan tâm sẽ được mời”, ông nói.

Hiện, Liên minh châu Âu, châu Phi và nhiều tổ chức nhận đạo quốc tế đã xác nhận sẽ tham gia với tư cách quan sát viên.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NATO sắp tiến hành cuộc tập trận lớn nhất thập kỷ, Nga làm quan sát viên