Nato - Nga cáo buộc nhau không phận Biển Baltic

TG| 03/07/2016 08:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Quốc phòng Nga đã yêu cầu các lực lượng quân đội hoạch định các biện pháp nhằm tăng cường an toàn bay trên vùng trời Biển Baltic sau hàng loạt sự cố mới đây khiến quan hệ giữa Moskva và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) thêm căng thẳng.

Nato - Nga cáo buộc nhau không phận Biển Baltic

Máy bay chiến đấu Nga bay gần tàu khu trục Mỹ trên biển Baltic ngày 12-4. Ảnh: US. NAVY

Tuyên bố đưa ra ngày 2/7 của bộ trên cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã chỉ thị quân đội phát triển "một hệ thống các biện pháp đáng tin cậy có thể cải thiện an toàn bay tại khu vực Biển Baltic". Một trong các giải pháp sẽ là yêu cầu máy bay quân sự Nga bật hệ thống nhận và phát tín hiệu, hoặc các thiết bị được sử dụng để nhận diện.

Trong những tháng gần đây, các nước Baltic là thành viên NATO thường cáo buộc máy bay Nga xâm phạm không phận của họ và phía Nga luôn bác bỏ những cáo buộc này. Hồi tháng 4 vừa qua, Hải quân Mỹ đã công bố một đoạn video cho thấy máy bay Nga đã bay qua vùng biển Baltic và lượn sát tàu khu trục USS Donald Cook của Mỹ đang hoạt động trên vùng biển này. Để đáp trả, Bộ Quốc phòng Nga đã sử dụng những bằng chứng để chứng minh cáo buộc trên của Mỹ là vô căn cứ.

Cũng trong tuyên bố này, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Hội đồng Nga - NATO (NRC) sẽ nhóm họp vào ngày 13/7 tới để tiến hành thảo luận về các biện pháp an toàn bay trên Biển Baltic và các vấn đề khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nato - Nga cáo buộc nhau không phận Biển Baltic