NATO mở Trung tâm phản gián tại Ba Lan vào cuối năm 2015

Minh Thi| 04/10/2015 21:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ mở một trung tâm chuyên gia và huấn luyện về tình báo và các hoạt động chống chủ nghĩa khủng bố ở Krakow, Ba Lan vào cuối năm nay, Welt am Sonntag đưa tin ngày 4/10.

NATO mở Trung tâm phản gián tại Ba Lan vào cuối năm 2015

Theo truyền thông Đức, NATO sẽ mở Trung tâm phản gián tại Ba Lan vào cuối năm 2015. Trong ảnh, binh sĩ quân đội Ba Lan kiểm tra xe tăng sau cuộc tập trận Noble Jump gần Swietoszow Zagan, Ba Lan, ngày 18/6/2015. Ảnh: AP

Theo tờ báo Đức Welt am Sonntag, từ 40 đến 70 lính sẽ tham gia trung tâm này, trong đó bao gồm những binh sĩ được Bộ Quốc phòng Đức gửi tới.

Trước đó, NATO đã mở các trung tâm chỉ huy tại Estonia, Latvia, Lithuania, Ba Lan, Romania và Bulgaria. Đây là những đơn vị tích hợp được thiết kế để tạo thuận lợi cho việc triển khai các lực lượng của liên minh này ở khu vực, đồng thời tiến hành phối hợp giảng dạy nếu cần thiết. Khoảng 40 sĩ quan sẽ làm việc trong mỗi đơn vị chỉ huy.

Đại diện thường trực của Nga tại NATO, ông Alexander Grushko đã tuyên bố rằng, việc mở các trung tâm của NATO tại 6 quốc gia Đông Âu sẽ hâm nóng bầu không khí đối đầu giữa Nga và NATO.

Mối quan hệ giữa NATO - Nga nhanh chóng trở nên xấu đi vào năm 2014, sau sự kiện Nga sáp nhập bán đảo Crimea thông qua một cuộc trưng cầu dân ý và xung đột bắt đầu nổ ra ở miền đông Ukraine.

NATO cáo buộc Nga đã có những hành động can thiệp vào xung đột Ukraine và bắt đầu tăng cường sự hiện diện ở Đông Âu. Đây được xem như động thái “đáp trả” chính sách đối ngoại cứng rắn của Moscow.  

Tuy nhiên, Điện Kremlin nhiều lần bác bỏ cáo buộc có liên quan đến vấn đề Ukraine, đồng thời tuyên bố những hành động gia tăng sự hiện diện của NATO gần biên giới Liên bang Nga sẽ làm suy yếu sự ổn định trong khu vực và toàn cầu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NATO mở Trung tâm phản gián tại Ba Lan vào cuối năm 2015