NATO hối thúc Nga “rút toàn bộ lực lượng” khỏi miền đông Ukraine

Minh Thi| 19/02/2015 00:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/02, NATO đã lên tiếng kêu gọi Nga rút toàn bộ lực lượng khỏi miền đông Ukraine và chấm dứt viện trợ cho các phần tử ly khai thân Nga khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực, AFP đưa tin.

Phát biểu với báo giới trước cuộc Hội nghị các Bộ trưởng Quốc phòng Liên minh châu Âu (EU), tổ chức tại Thủ đô Riga của Latvia, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg cho biết: “Tôi kêu gọi Nga rút toàn bộ lực lượng khỏi miền đông Ukraine, và chấm dứt toàn bộ sự hỗ trợ của mình đối với những phần tử ly khai, cũng như tôn trọng thỏa thuận ngừng bắn Minsk”.

NATO hối thúc Nga “rút toàn bộ lực lượng” khỏi miền đông Ukraine

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg

Ông Jens Stoltenberg cũng nói thêm rằng: “Thỏa thuận ngừng bắn đã không được tôn trọng. Tôi quan ngại sâu sắc về tình trạng đang ngày một trở nên tồi tệ”.

“Các lực lượng Nga, các đơn vị pháo binh và phòng không cũng như các bộ phận chỉ huy và kiểm soát vẫn hoạt động tại Ukraine. Có một sự hình thành vững chắc đơn vị xe tăng và xe bọc sắt dọc biên giới Nga - Ukraine”.

Ông Stoltenberg hối thúc Moscow “sử dụng tất cả sự ảnh hưởng của mình đối với các phần tử ly khai để làm cho họ tôn trọng thỏa thuận ngừng bắn”.

NATO hối thúc Nga “rút toàn bộ lực lượng” khỏi miền đông Ukraine
Lực lượng ly khai thân Nga hoạt động tại miền đông Ukraine

“Chúng tôi sẽ cung cấp sự hỗ trợ thực tế cho Ukraine, với việc hiện đại hóa và đổi mới quân đội quốc phòng, và tất nhiên chúng tôi cũng đang thích ứng với thế trận quốc phòng của mình nhằm đáp ứng thực tế mà chúng tôi nhìn thấy rằng môi trường an ninh ở châu Âu sẽ thay đổi do những hành động của Nga tại Ukraine”, AFP dẫn lời Tổng thư ký NATO.

Hồi đầu tháng 02/2015, NATO đã dần tăng cường lực lượng phòng hộ của mình với sáu trung tâm chỉ huy phía đông châu Âu, cùng lực lượng mũi nhọn với 5.000 binh sĩ để phản ứng lại cái mà lực lượng liên quân gọi là “sự xâm lược của Nga ở Ukraine”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NATO hối thúc Nga “rút toàn bộ lực lượng” khỏi miền đông Ukraine