Nam sinh người Singapore dùng sinh nhật lần thứ 19 của mình để phát quà cho người vô gia cư

Ngô Chuyên (The Newpaper)| 09/01/2018 09:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào ngày sinh nhật thứ 19 của mình, Ong Kah Hồng không mở tiệc ăn mừng với bạn bè mà thay vào đó nam sinh 19 tuổi đã dùng để đi phân phát quà cho người vô gia cư ở Singapore.

Được biết, vào ngày 22/9 năm ngoái nam sinh cũng đã  giành sinh nhật của mình để phân phát những gói quà do mình tự làm cho khoảng 70 người vô gia cư Singapore.

Ong đã bỏ ra khoảng 200 USD để tạo ra những món quà này, trong đó chứa các vật phẩm như nước khoáng, bánh mỳ, dầu gió, bàn chải và kem đánh răng.  Anh mua chúng vào gói thành từng gói nhỏ trong suốt ngày sinh nhật.

Nam sinh người Singapore dùng sinh nhật lần thứ 19 của mình để phát quà cho người vô gia cư

Chân dung Ong Kah Hồng. Ảnh The Newpaper.

Sau khi hoàn tất các công đoạn gói, Ong lên mạng để tìm những nơi mà người vô gia cư thường xuyên tới như khu vực Little India và Old Airport Road và chàng nam sinh đã tìm đến đó cùng những người bạn, thay vì tặng quà ngay lập tức, nhóm thanh niên tiếp cận người vô gia cư, nói chuyện để hiểu họ nhiều hơn.

"Họ thực sự muốn trò chuyện với ai đó hơn là nhận những món quà. Một số người vô gia cư bị dạt ra khỏi gia đình và sống cô đơn. Do đó, khi họ thấy tôi đến, họ ngay lập tức coi tôi như con trai của họ", Ong nói.

Mỗi người vô gia cư có những câu chuyện của riêng họ. Một người đàn ông 70 tuổi kể với nhóm thanh niên về thương tật trên cánh tay khiến ông chẳng thể làm việc. Câu chuyện bắt đầu vào một đêm, khi ông đang ngủ trên đường và bị một nhóm người tấn công không lý do.

Hay một bà lão 80 tuổi cho biết bà từng làm việc suốt cả ngày để kiếm tiền cho con đi học. Tuy nhiên, khi trưởng thành, chúngđuổi bà ra khỏi nhà.

Việc làm của Ong bắt đầu từ 20h tối hôm sinh nhật lần thứ 18 và kết thúc vào khoảng 5h sáng ngày hôm sau. "Chúng tôi có thể khá mệt mỏi nhưng điều đó là xứng đáng. Những bữa tiệc sinh nhật không có ý nghĩa gì nhiều nhưng tôi nghĩ tôi đã trải qua sinh nhật lần thứ 19 một cách đầy ý nghĩa", Ong chia sẻ.

Theo The Newpaper, cách sinh nhật một vài tuần, nam sinh đã đọc một bài báo về những người vô gia cư ở Singapore. Điều này đã truyền cảm hứng và thôi thúc anh hành động. Thậm chí, nam sinh đã làm một video về những nỗ lực tiếp cận người vô gia cư của anh và đăng tải nó trên Facebook với hi vọng nâng cao nhận thức cho cộng đồng.

"Nếu tôi có thể giúp đỡ 70 người trong một ngày, thì 100 ngườicó thể giúp đỡ 700 người nếu họ cùng làm việc này với tôi", anh chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh người Singapore dùng sinh nhật lần thứ 19 của mình để phát quà cho người vô gia cư