Mỹ vừa nhận được "cảnh báo nghiêm khắc" từ Iran

Hà Kim (Theo RT)| 21/07/2017 10:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Iran vừa tung ra cảnh báo sắc lạnh rằng, Mỹ nên chuyển các căn cứ quân sự của nước này đến những khu vực cách xa Iran hơn 1.000km nếu muốn tiếp tục theo đuổi chính sách trừng phạt.

Hãng tin Tasnim dẫn lời Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran - Thiếu tướng Mohammad Ali Jafari cảnh báo, trong trường hợp Mỹ khăng khăng muốn theo đuổi chính sách trừng phạt nhằm vào lĩnh vực quốc phòng của Iran và Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), việc đầu tiên họ cần phải làm là di dời các căn cứ của họ ra khỏi phạm vi 1.000km so với các đường biên giới của Iran.

Lời cảnh báo trên của vị tướng Iran được tung ra đúng một ngày sau khi Bộ Tài chính Mỹ thông báo áp đặt một loạt biện pháp trừng phạt mới nhằm vào 16 thực tế và cá nhân Iran bị cáo buộc có những hoạt động hậu thuẫn về vật chất cho quân đội Iran và chương trình tên lửa của Iran.

Mỹ vừa nhận được

Iran cảnh báo Washington nên hiểu rằng họ sẽ phải trả giá đắt cho bất kỳ tính toán sai lầm nào

Ông Jafari cũng đưa ra lời tuyên bố sắc lạnh rằng Mỹ, Washington nên hiểu rằng họ sẽ phải trả giá đắt cho bất kỳ tính toán sai lầm nào.

Mỹ và Iran lâu nay vẫn coi nhau là kẻ thù không đội trời chung. Hai bên không có mối quan hệ ngoại giao với nhau và đối đầu nhau gay gắt vì chương trình tên lửa, hạt nhân của Nhà nước Hồi giáo.

Cho đến nay, có thế nói năng lực tên lửa của Iran đã phát triển nhanh chóng, tạo ra một năng lực răn đe hiệu quả đối với bất kỳ mối đe dọa nào. Vị tướng Iran còn nhấn mạnh thêm rằng, chương trình tên lửa của Iran dù thế nào cũng không phải là thứ để có thể đem ra đàm phán hay thương lượng.

Chính quyền mới của Mỹ đang phải áp dụng một lập trường cứng rắn với Iran, khác hẳn với chính sách của chính quyền tiền nhiệm Barack Obama. Trong lần thử tên lửa đạn đạo gần đây nhất của Iran, Mỹ đã tuyên bố đặt Iran vào “tầm ngắm” đồng thời nhanh chóng tung ra các biện pháp trừng phạt nước Cộng hòa Hồi giáo.

Tổng thống Trump từng cảnh báo, Iran đang “đùa với lửa”. Ông Trump cũng tuyên bố, cựu Tổng thống Obama đã từng rất tử tế với Iran, nhưng ông thì sẽ không như vậy.

Tehran cũng phản ứng lại một cách cứng rắn không kém. Giới chức Iran liên tục cảnh báo sẽ đáp trả Mỹ một cách thích đáng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ vừa nhận được "cảnh báo nghiêm khắc" từ Iran