Mỹ và đối tác không kích IS ở Syria

Quý Khôi| 23/09/2014 13:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ sáng sớm nay, 23/9, Mỹ và các nước đối tác đã bắt đầu chiến dịch không kích các mục tiêu của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Syria.

Đây là cuộc tấn công đầu tiên nhằm vào các nhóm khủng bố kể từ khi Tổng thống Barack Obama công bố chiến dịch hồi đầu tháng này.

Mỹ và đối tác không kích IS ở Syria

Chiến đấu cơ của Mỹ tham gia chiến dịch không kích ở Syria (Nguồn: AFP)

Người phát ngôn của Lầu Năm góc, Thiếu tướng Jonh Kirby, trong một tuyên bố đã cho biết : “Tôi có thể xác nhận rằng quân đội Mỹ và các nước đối tác đã tiến hành chiến dịch quân sự chống lại các phần tử khủng bố ISIL ở Syria bằng việc kết hợp sử dụng chiến đấu cơ, máy bay ném bom và tên lửa hành trình Tomahawk”.

Tuy nhiên ông cũng không cho biết chính xác vị trí địa lý của cuộc tấn công. Ông cho biết thêm "Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về chiến dịch vào thời điểm thích hợp”.

Một quan chức Quân sự cao cấp của Mỹ trong một cuộc trả lời phỏng vấn với CNN đã cho biết, đồng minh của Mỹ trong chiến dịch này các quốc gia Ả rập gồm Ả Rập Saudi, UAE và Jordan.

Chiến dịch lần này diễn ra sau nhiều tuần Mỹ thiết lập liên minh bao gồm NATO, Australia và các nước Ả rập nhằm đối phó với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS hiện đang chiếm giữ nhiều phần lãnh thổ của Syria và Iraq.

Trước đó, Washington cũng đã tiến hành không kích các mục tiêu của IS ở Iraq từ ngày 8/8 với khoảng 190 cuộc tấn công.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ và đối tác không kích IS ở Syria