Mỹ tuyên bố sẽ không ngừng trừng phạt Triều Tiên

Hà Kim (Theo Yonhap)| 26/02/2018 16:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỹ vừa từ chối ngừng các biện pháp trừng phạt kinh tế khắc nghiệt nhằm gây áp lực buộc Triều Tiên phải từ bỏ tham vọng hạt nhân ngay sau khi Bình Nhưỡng tỏ ý muốn đối thoại với Washington.


Theo đó, trong một tuyên bố, Nhà Trắng cho biết, các đòn trừng phạt kinh tế phải tiếp diễn trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Donald Trump không ngừng gia tăng áp lực với Triều Tiên.

Tuyên bố của Nhà Trắng nhấn mạnh, Mỹ sẽ xem xét liệu Triều Tiên có sẵn sàng đối thoại, có đại diện cho bước đầu tiên trên con đường phi hạt nhân hóa hay không. Trong khi chờ đợi, Mỹ và thế giới phải tiếp tục làm rõ rằng, chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên phải chấm dứt.

Mỹ tuyên bố sẽ không ngừng trừng phạt Triều Tiên

Mỹ tuyên bố sẽ không ngừng trừng phạt Triều Tiên

Tuyên bố từ Nhà Trắng được đưa ra trong bối cảnh các quan chức Triều Tiên đến thăm Hàn Quốc ngày 25/2 cho biết, Triều Tiên sẵn sàng đối thoại với Mỹ. Ông Kim Yong-chol, phó chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên, trưởng phái đoàn Triều Tiên dự lễ bế mạc Olympic tại Hàn Quốc nói rằng, Triều Tiên "đủ sẵn sàng" để đối thoại với Mỹ.

Tuy nhiên, chỉ trước đó vài giờ Triều Tiên gay gắt lên án Mỹ cố khuấy xung đột trên bán đảo Triều Tiên bằng các biện pháp trừng phạt mới. Được biết, ngày 23/2, Mỹ đã đưa ra nhiều lệnh trừng phạt kinh tế và ngoại giao cứng rắn với Triều Tiên khi đưa hơn 50 tàu và công ty vận tải biển, thương mại có liên quan đến Bình Nhưỡng vào danh sách trừng phạt.

Ngoài ra, tại lễ bế mạc Thế vận hội mùa đông ở Pyeongchang, phái đoàn Triều Tiên cũng nhấn mạnh rằng, việc phát triển quan hệ hai miền Triều Tiên nên đi đôi với việc phát triển quan hệ Mỹ - Triều. Nước này cũng khẳng định chương trình hạt nhân là không thể thương lượng.

Đáp lại, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng tuyên bố rằng, việc cải thiện quan hệ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên phải dựa vào việc giải quyết chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. Nhà Trắng cho biết, mọi cuộc đàm phán với Triều Tiên phải dẫn đến kết quả là phi hạt nhân hóa quốc gia này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ tuyên bố sẽ không ngừng trừng phạt Triều Tiên