Mỹ sử dụng F-22 Raptor trong cuộc không kích ở Syria

Hà Kim(TH)| 24/09/2014 10:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin từ RIA, Mỹ đã chính thức dùng máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Lockheed Martin F-22 Raptor trong cuộc không kích ngày 23/9.

Hoa Kỳ đã sử dụng máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5, F-22 trong cuộc không kích vào nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở Syria vào hôm thứ Ba, Giám đốc tham mưu quân sự, Tướng William Mayville, cho biết tại một cuộc họp ở Lầu Năm Góc ngày 22/9.

F -22 là máy bay chiến đấu có khả năng tàng hình tránh rađa và bay xa hơn, nhanh hơn "người tiền nhiệm" F-15. Máy bay này nhanh gấp đôi tốc độ âm thanh (hơn Mach-2), có thể bay được gần 3.200 km và được trang bị một loạt các tên lửa đối không tân tiến.

Dù được trang bị để ưu tiên tấn công trên không, F-22 cũng có khả năng tấn công mặt đất và có thể mang theo 2 quả bom "thông minh" GBU-2 hoặc 8 đầu đạn nhỏ hơn. Do tốc độ, thiết bị cảm biến và hệ thống tàng hình, F-22 có thể thả bom có điều khiển ở khoảng cách 24 km so với mục tiêu.

 

Mỹ sử dụng F-22 Raptor  trong cuộc không kích ở Syria                       

Máy bay chiến đấu F-22

Trước đó vào hôm thứ Ba, Hoa Kỳ đã tiến hành một số cuộc không kích chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở Syria. Trận không kích đã sử dụng tổng cộng 50 chiếc máy bay gồm máy bay ném bom B1, F16, F18 và máy bay tấn công. Ả Rập Saudi, Jordan, Bahrain, Qatar và các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất cũng đã tham gia vào các cuộc tấn công.

Tổng thống Obama đã công bố một chiến lược để đánh bại nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS trong một tuyên bố ngày 10/9.  Kế hoạch này bao gồm việc hình thành một liên minh quốc tế để chống lại các tổ chức cực đoan và cho phép Mỹ không kích nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở Syria, đồng thời tiếp tục các cuộc không kích ở Iraq, mà Hoa Kỳ đã tiến hành hồi tháng Tám.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ sử dụng F-22 Raptor trong cuộc không kích ở Syria