Mỹ sẵn sàng dỡ bỏ các lệnh trừng phạt nếu Nga chịu hợp tác

Hà Kim (Theo Reuters)| 22/08/2018 08:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỹ sẽ xem xét dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt nếu Nga thực hiện những nỗ lực hợp tác chung với Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây tuyên bố, ông sẵn sàng xem xét khả năng dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Nga nếu Moscow chịu hợp tác với Washington trong một số vấn đề quan trọng.

Tổng thống Donald Trump cho biết, việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nga không được nêu lên tại cuộc gặp thượng đỉnh gần đây giữa nhà lãnh đạo Mỹ và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Tuy nhiên ông Trump đã để ngỏ các điều kiện để Washington có thể dỡ bỏ các lệnh trừng phạt này.

Mỹ sẵn sàng dỡ bỏ các lệnh trừng phạt nếu Nga chịu hợp tác

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo ông chủ Nhà Trắng, nếu Nga bắt đầu có các bước đi chung với Mỹ trong việc giải quyết một số vấn đề, việc xem xét dỡ bỏ trừng phạt sẽ được tiến hành. Các vấn đề được hai bên thảo luận bao gồm Israel, Syria, Ukraine, Crimea và dự án Dòng chảy phương Bắc 2.

Luôn nhận mình là người cứng rắn với Nga hơn bất kỳ ai, Tổng thống Trump đã công bố một loạt các biện pháp trừng phạt Nga, tiếp nối các biện pháp từng được áp dụng trước đó dưới thời các chính quyền tiền nhiệm.

Mỹ bắt đầu áp đặt các biện pháp trừng phạt mở rộng đối với Nga vào năm 2014 sau sự kiện Nga sáp nhập bán đảo Crimea. Kể từ đó đến nay, Mỹ đã tìm nhiều lý do khác nhau để gia tăng trừng phạt đối với Nga, trong đó có cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử Mỹ năm 2016, hay liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Nga tại Salisbury, Anh.

Đến thời điểm hiện tại, vẫn không có cuộc đàm phán thực sự nào giữa hai bên về việc dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Nga.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ sẵn sàng dỡ bỏ các lệnh trừng phạt nếu Nga chịu hợp tác