Mỹ: "Quái vật" B-52 sẽ thể hiện uy lực tại Cold Response 2016

Nhật Minh| 27/02/2016 15:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

3 chiếc -52 Stratofortress của quân đội Mỹ đã được điều tới căn cứ không quân Moron ở Tây Ban Nha để tham gia cuộc tập trận Cold Response tại Nauy, RIA Novosti đưa tin.

Mỹ:

Máy bay ném bom B-52 của Không quân Mỹ

Theo Đô đốc Cecil Haney, Tư lệnh Bộ chỉ huy chiến lược Mỹ, sự hiện diện của “Pháo đài bay” B-52 trong cuộc tập trận nhằm chứng tỏ quân đội Mỹ có khả năng triển khai các hoạt động quân sự trên toàn cầu với sự tham gia của máy bay ném bom.

Thông báo Bộ chỉ huy chiến lược Lực lượng vũ trang Mỹ nêu rõ, ngày 27/2, Không quân Mỹ đã triển khai 3 chiếc B-52 - đóng tại căn cứ không quân Barksdale ở bang Louisiana, cùng hơn 200 lính tới căn cứ Moron. Các máy bay ném bom hạng nặng đa chức năng sẽ phối hợp và tập luyện cùng các bộ phận khác của Bộ chỉ huy Quân đội Mỹ ở châu Âu, các đồng minh và đối tác khu vực trong cuộc tập trận chung Cold Response.

Mỹ:

Hai xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 tại bãi tập Setermoen trong cuộc tập trận chung Cold Response năm 2014. Ảnh: Marius Kaniewski

Mỹ:

Một hình ảnh trong cuộc tập trận chung Cold Response năm 2016

Cuộc tập trận mùa đông Cold Response là một cuộc huấn luyện diễn tập triển khai trên không, trên biển và trên bộ được tổ chức hàng năm tại Bắc Nauy. Do Bắc cực được nhận định có thể trở thành một điểm nóng trong tương lai, vì vậy việc tập trận trong thời tiết lạnh giá ở nơi nay là lựa chọn của nhiều quốc gia.

Cold Response 2016 diễn ra từ ngày 19/2 - 22/3, với sự tham gia của 15.000 binh sĩ đến từ 13 quốc gia thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Thụy Điển. Tham gia cuộc tập trận chung này là một phần trong chương trình xây dựng lực lượng hạt nhân và thông thường của quân đội Mỹ tại châu Âu.

Hồi đầu tháng này, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter thông báo, chi tiêu ngân sách quốc phòng tại châu Âu sẽ tăng gấp 4 lần, từ 689 triệu USD trong Năm Tài khóa 2016 lên tới 3,4 tỷ USD trong Năm Tài khóa 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: "Quái vật" B-52 sẽ thể hiện uy lực tại Cold Response 2016