Mỹ: Nổ súng trong thư viện, 3 người bị thương

Hoàng Kim| 21/11/2014 08:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các quan chức bang Florida hôm 20/11 cho biết, một tay súng đã tấn công tại một thư viện của trường Đại học bang Florida khiến ba sinh viên bị thương. Nghi phạm đã bị cảnh sát bắn chết.

Cảnh sát trưởng bang Florida, David Perry cho biết tại cuộc họp báo sáng 20/11, nghi phạm đã xông vàothư viện trường đại học bang Florida và tấn công các sinh viên bằng một khẩu súng lục.

Cảnh sát đã ngay lập tức có mặt và yêu cầu nghi phạm hạ vũ khí xuống. Tuy nhiên, kẻ lạ mặt không chấp hành và quay sang bắn trả cảnh sát. Sau một hồi giao tranh, nghi phạm đã bị cảnh sát bắn chết.

Mỹ: Nổ súng trong thư viện, 3 người bị thương

Vụ tấn công khiến các cơ quan chức năng Mỹ đặt ra câu hỏi lớn về vấn đề quản lý vũ khí

Phát ngôn viên cảnh sát Tallahassee David Northway cho hay, có ba người bị thương do đạn bắn. Một người bị thương nhẹ được điều trị ngay tại phòng y tế và đã được đưa về nhà. Hai người còn lại được đưa vào bệnh viện địa phương.

Phát ngôn viên bệnh viện HealthCare, Memorial Tallahassee cho biết, một nạn nhân đang ở trong tình trạng nguy kịch, người còn lại nhẹ hơn và sức khỏe hiện đã ổn định.

Đại học bang Florida có khoảng 40.000 sinh viên. Tại thời điểm xảy ra cuộc tấn công có khoảng 300 đến 400 sinh viên đang học tập trong thư viện.

Trả lời phỏng vấn của CNN, Alexandra Lauren, sinh viên của trường cho biết, "Chúng tôi nghe thấy tiếng súng nổ và sau đó một vài giây toàn thư viện trở nên hỗn loạn”. 

Thống đốc bang, FSU John Thrasher tuyên bố nâng cao an ninh trong khuôn viên trường học kể từ sau vụ tấn công. Các lớp học cũng tạm thời cho nghỉ.

Cảnh sát cho biết, tay súng này hoạt động một mình. Tuy nhiên, danh tính của kẻ tấn công cũng như của ba nạn nhân không được công bố. Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra động cơ gây án của nghi phạm.

Đây là vụ tấn công mới nhất trong một loạt các vụ tấn công trường học xảy ra tại Mỹ. Điều này dấy lên những cuộc tranh luận lớn xung quanh vấn đề kiểm soát vũ khí tại quốc gia này.

Vào tháng 9, một sinh viên tại Đại học bang Indiana đã bị bắt sau khi bắn một sinh viên khác trong ký túc xá. Trong tháng 6, một tay súng vũ trang với một khẩu súng ngắn đã nổ súng tại một trường cao đẳng Seattle, giết chết một người và làm bị thương hai người khác. Trước đó, một tay súng 15 tuổi giết chết bốn học sinh khác trong quán cà phê của trường trung học vùng Seattle sau đó tự sát bằng chính khẩu súng của mình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Nổ súng trong thư viện, 3 người bị thương