Mỹ: Nổ súng ở Florida, ít nhất 5 người thiệt mạng

TG| 07/01/2017 08:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/1, Một vụ nổ súng đã xảy ra ở sân bay quốc tế Fort Lauderdale-Hollywood ở bang Florida của Mỹ. Theo kênh NBC Miami, 9 người bị bắn, trong đó ít nhất 3 người đã thiệt mạng, trong khi đó giới chức Mỹ xác định có 5 người thiệt mạng.

Mỹ: Nổ súng ở Florida, ít nhất 5 người thiệt mạng

Cảnh sát đặc nhiệm Mỹ truy tìm nghi phạm vụ xả súng tại sân bay Fort Lauderdale-Hollywood ngày 6/1/2017. Ảnh: AFP

Tài khoản mạng xã hội Twitter của sân bay trên đăng tải thông báo rằng đã có một vụ việc xảy ra tại khu nhận hành lý ở nhà ga số 2. Một nghi can đã bị bắt giữ sau đó. 

Mỹ: Nổ súng ở Florida, ít nhất 5 người thiệt mạng

Mỹ: Nổ súng ở Florida, ít nhất 5 người thiệt mạng

Hành khách ẩn nấp khi xảy ra vụ xả súng tại sân bay Fort Lauderdale-Hollywood ngày 6/1/2017. AFP

Trong khi đó, một đoạn video từ sân bay cho thấy hàng trăm người tập trung tại đường băng và nhiều xe cấp cứu đỗ bên ngoài nhà ga. Cựu Thư ký báo chí của Nhà Trắng thời Tổng thống George W.Bush, ông Ari Fleischer cũng có mặt tại sân bay thời điểm xảy ra vụ việc vào lúc 13 giờ cùng ngày (giờ địa phương). Theo ông Fleischer, cảnh sát cho biết chỉ có duy nhất một tay súng và vụ việc đã kết thúc sau đó 30 phút. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn chưa cho bất cứ ai rời khỏi sân bay này.

Sân bay quốc tế Fort Lauderdale-Hollywood là một trong số 25 sân bay đông khách nhất nước Mỹ. 

* Giới chức Mỹ xác định thủ phạm vụ xả súng xảy ra ngày 6/1 tại sân bay Fort Lauderdale-Hollywood thuộc bang Florida làm ít nhất 5 người thiệt mạng và 8 người bị thương là Esteban Santiago, 26 tuổi. 

Theo thông tin ban đầu, đối tượng Santiago từng phục vụ trong Lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ và giải ngũ năm ngoái. Hiện vẫn chưa rõ động cơ Santiago thực hiện vụ xả súng, song giới chức Mỹ cho biết dường như đối tượng này hành động một mình. Sau khi gây ra vụ việc, Santiago đã đầu hàng cảnh sát và bị bắt giữ. Quá trình điều tra vẫn đang tiếp tục. Các nhân chứng cho biết đối tượng xả súng sử dụng súng ngắn và bắn vào đám đông khi mọi người đang chờ lấy hành lý. Vụ xả súng gây ra hỗn loạn tại khu trả hành lý của nhà ga số 2. 

Fort Lauderdale là trung tâm du lịch của bang Florida và là điểm xuất phát để tới khám phá Caribe. Florida là một trong những bang có tình trạng bạo lực súng đạn phổ biến của Mỹ. Chính tại bang này đã xảy ra vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử hiện đại nước Mỹ hồi tháng 6 năm ngoái khi một tay súng sát hại 49 người và khiến 53 người khác bị thương trong một hộp đêm dành cho người đồng tính ở Orlando. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Nổ súng ở Florida, ít nhất 5 người thiệt mạng