Mỹ: Những mảnh vỡ vừa tìm thấy ở Ấn Độ Dương là của MH370

Hoàng Kim| 30/07/2015 09:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Spunik sáng 30/7 cho hay, giới chức Mỹ tin rằng, những mảnh vỡ mới được tìm thấy tại đảo Reunion ở Ấn Độ Dương là của MH370.

Mỹ: Những mảnh vỡ vừa tìm thấy ở Ấn Độ Dương là của MH370

Mỹ: Những mảnh vỡ vừa tìm thấy ở Ấn Độ Dương là của MH370

Các chuyên gia phân tích hình ảnh từ những mảnh vỡ mới được tìm thấy

Trước đó, vào sáng 29/7, một loạt báo có uy tín như Mirror, Telegraph hay CNN… đều đưa thông tin, một người đàn ông sống ở đảo Reunion thuộc Pháp ở Ấn Độ Dương đã tìm thấy một vài mảnh vỡ trôi dạt vào bờ biển. Ngay lập tức, ông chuyển những bức ảnh chụp lại những mảnh vỡ này cho ông Xavier Tytelman, cựu phi công quân đội, hiện là chuyên gia hàng không Pháp.

Theo đó, một quan chức Mỹ cho biết, dựa vào những hình ảnh có được, cơ quan điều tra an toàn hàng không Mỹ có thể xác định, những mảnh vỡ này là một phần cánh của chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH370 đã bị mất tích của Malaysia.

Vị quan chức trên cho AP biết rằng một đội điều tra viên, gồm chuyên gia an toàn hàng không của Boeing, xác định mảnh vỡ là “flaperon”, phần chịu trách nhiệm điều khiển hoạt động nghiêng thân máy bay. Phần này có thể nhìn thấy ở rìa cánh máy bay.

Mỹ: Những mảnh vỡ vừa tìm thấy ở Ấn Độ Dương là của MH370

Các chuyên gia Pháp có mặt tại đảo Reunion để điều tra những mảnh vỡ mới được tìm thấy

Trong khi đó, ông Tytelman cho biết, qua phân tích các bức ảnh, ông thấy có hàng chữ BB670. “Mã số này không phải là biển số của máy bay, cũng không phải là số hiệu trên máy móc”, ông Tytelman cho hay. Tuy nhiên, có thể xác định những mảnh vỡ này có phải mảnh vỡ của MH370 hay không bằng cách tìm hiểu mã số này. “Kết quả phân tích sẽ có trong vài ngày tới”, ông cho biết.

Ngay trong ngày 29/8, các điều tra viên của Pháp đã lên đường tới đảo Reunion để điều tra những mảnh vỡ mới được tìm thấy.

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines, cất cánh từ Kuala Lumpur sáng 8/3/2014 đi Bắc Kinh chở theo 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn đã biến mất khỏi màn hình radar sau 1 giờ cất cánh. Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, Malaysia đã chính thức tuyên bố đây là một vụ tai nạn và khẳng định toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đã chết.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Những mảnh vỡ vừa tìm thấy ở Ấn Độ Dương là của MH370