Mỹ: Người dân không hài lòng với cách thức điều hành của Tổng thống Trump

TG| 04/02/2017 08:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/2, CNN/ORC công bố kết quả thăm dò cho thấy sau 2 tuần kể từ khi tuyên thệ nhậm chức, đa số người dân Mỹ không hài lòng với cách thức điều hành công việc của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Mỹ: Người dân không hài lòng với cách thức điều hành của Tổng thống Trump

Biểu tình phản đối kế hoạch xây bức tường dọc biên giới với Mexico cũng như chính sách nhập cư của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump tại New York . Ảnh:AFP

Theo kết quả thăm dò, tỷ lệ không ủng hộ cách ông Trump điều hành đất nước chiếm 53% - mức không ủng hộ cao nhất đối với một tân Tổng thống Mỹ kể từ khi bắt đầu cuộc thăm dò này trong lịch sử. Đa số dân Mỹ không ủng hộ cách thức ông Trump xử lý trong nhiều vấn đề như nhập cư (56%), đối ngoại (55%) và khủng bố (53%). Một nửa số người được hỏi (50%) không ủng hộ ông Trump trong lĩnh vực y tế do ông giữ lại một số nội dung trong chương trình bảo hiểm y tế giá rẻ Obamacare, trong khi tỷ lệ ủng hộ là 42%. Về an ninh quốc gia, dư luận Mỹ khá chia rẽ khi 49% ủng hộ ông Trump, trong khi 46% không ủng hộ. Kinh tế vẫn là một điểm sáng của Tổng thống Trump với 49% ủng hộ, trong khi 43% không ủng hộ. 

Về tổng thể, 44% số người được hỏi ủng hộ cách thức ông Trump điều hành công việc, trong khi 43% có dự cảm tiêu cực về nhà lãnh đạo này. Đáng chú ý là sự chia rẽ giữa hai đảng lớn nhất nước Mỹ cũng sâu sắc nhất từ trước đến nay khi 90% những người thuộc phe Cộng hòa ủng hộ ông Trump, trong khi con số này bên phía Đảng Dân chủ chỉ là 10%. 

Cuộc thăm dò của CNN/ORC được tiến hành ngẫu nhiên qua điện thoại từ ngày 31/1 đến 2/2 đối với 1.002 người Mỹ trưởng thành trên toàn quốc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Người dân không hài lòng với cách thức điều hành của Tổng thống Trump