Mỹ: Máy bay lao xuống toà nhà, toàn bộ hành khách trên khoang tử nạn

Tuyết Nhung(TH)| 11/11/2015 09:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đài CBS News đưa tin, một vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng đã xảy ra ở TP Akron, bang Ohio – Mỹ, khi một máy bay phản lực nhỏ gặp sự cố đâm thẳng vào một toà nhà phía dưới.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ cho biết, chiếc Hawker H25 (10 chỗ ngồi) đã gặp nạn vào lúc 15h ngày 10/11 theo giờ địa phương, khi đang trên đường tới sân bay Quốc tế Akron Fulton Quincy Vagell.

Mỹ: Máy bay lao xuống toà nhà, toàn bộ hành khách trên khoang tử nạn

Hiện trường thảm khốc của vụ tai nạn. (Ảnh: ABC News)

Sau khi di chuyển đến sân bay Akron Fulton, chiếc Hawker H25 trong khi cố gắng hạ cánh đã gặp sự cố vướng vào đường dây điện thoại, rồi lao xuống căn hộ nằm trên đường Mogadore, khiến ngọn lửa bùng lên, sau đó đâm tiếp vào bờ kè và một tòa nhà dân cư khác. 

“Tôi nghe thấy tiếng ồn lớn từ động cơ máy bay, cho thấy nó bay rất gần với mặt đất. Sau đó, tôi nghe thấy một tiếng nổ và nhìn thấy ngọn lửa bùng lên cùng nhiều khói”, Hannah McCune, một người dân sống gần nơi máy bay lao xuống, cho biết.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, nhà chức trách đã huy động xe cấp cứu và phương tiện chữa cháy tiếp cận hiện trường. Người ta có thể nhìn thấy khói đen bốc lên từ vụ hỏa hoạn ở các khu vực xung quanh.

Trung úy Leon Henderson của Sở Cảnh sát Akron trả lời trên đài CBS News cho biết: Cảnh sát đã liên lạc với chủ tòa nhà bị máy bay đâm vào và người này khẳng định, không có ai ở trong nhà khi xảy ra tai nạn. Dưới mặt đất cũng không có người nào bị thương. Nhưng cơ trưởng và cơ phó chiếc Hawker H25 cùng 7 hành khách trên khoang đều đã thiệt mạng, song hiện tại, danh tính của họ chưa được công bố.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) đang mở cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Máy bay lao xuống toà nhà, toàn bộ hành khách trên khoang tử nạn