Mỹ mạnh tay với phát thải khí từ máy bay

H.L (Theo NY Times)| 12/06/2015 10:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/6, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) cho hay, phát thải khí nhà kính từ động cơ máy bay rất nguy hiểm cho sức khỏe cộng đồng.

Do đó, cơ quan này đã đề xuất xây dựng những quy định mới áp đặt những hạn mức lên lượng phát thải. Những quy định này cũng tương tự như những quy định mà EPA đã áp đặt lên các loại xe cơ giới và nhà máy điện.

Những quy định mới về phát thải khí nhà kính từ máy bay sẽ được soạn ra sau một khoảng thời gian công chúng góp ý, có thể là vào năm 2016.

Mỹ mạnh tay với phát thải khí từ máy bay

Đây là thông báo mới nhất trong một loạt những kế hoạch của chính quyền Obama nhằm chống lại tình trạng biến đổi khí hậu, và theo sau cam kết của Tổng thống tại hội nghị G-7 tiếp tục giảm lượng phát thải carbon của Mỹ.

Các nhà bảo vệ môi trường cho rằng áp đặt những hạn mức có thể buộc các nhà sản xuất máy bay phải cải tiến. Tuy nhiên, ngành hàng không nói rằng họ vẫn đang gia tăng hiệu năng của máy bay và những quy định bổ sung trên có thể khiến chi phí tăng lên.

Theo ước tính của Ủy ban châu Âu, ngành hàng không chỉ chiếm một phần nhỏ lượng phát thải toàn cầu, nhưng là một trong những nguồn khí nhà kính tăng nhanh nhất trong khí quyển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ mạnh tay với phát thải khí từ máy bay