Mỹ liều mình thách thức giới hạn chịu đựng của Triều Tiên

Hà Kim (Theo Reuters)| 06/10/2017 10:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tư lệnh lực lượng Không quân Mỹ tại Thái Bình Dương, Tướng Terrence O'Shaughnessy vừa tuyên bố, các máy bay chiến đấu của Mỹ sẽ tiếp tục bay gần Bán đảo Triều Tiên theo quy định quốc tế mặc cho Bình Nhưỡng đe dọa bắn hạ.

Theo đó, Ngoại trưởng Triều Tiên từng tuyên bố sẽ bắn hạ bất kỳ máy bay nào của Mỹ ngay cả khi nó ở ngoài vùng không phận, vì lời tuyên chiến sắc lạnh của Tổng thống Donald Trump.

Tuyên bố nêu rõ, việc máy bay ném bom B-1B của Mỹ tuần tra tại vùng biển quốc tế sát với Triều Tiên là một hành động liều lĩnh và nguy hiểm, khiến tình hình trên Bán đảo Triều Tiên ngày càng căng thẳng và những hành động khiêu khích đó không thể nào bỏ qua.

Tuy nhiên, lời đe dọa trên của Bình Nhưỡng dường như không làm thay đổi lịch trình làm nhiệm vụ của máy bay Mỹ ở gần vùng không phận Triều Tiên.

Mỹ liều mình thách thức giới hạn chịu đựng của Triều Tiên

Tướng Terrence O’Shaughnessy 

Tướng Terrence O’Shaughnessy nhấn mạnh, Mỹ sẽ tiếp tục thực hiện các chuyến bay cũng như các chuyến đi biển ở bất kỳ nơi đâu luật pháp quốc tế cho phép. Tuyên bố của ông O’Shaughnessy một lần nữa cho thấy lập trường quyết liệt, không nhượng bộ của phía Mỹ trong cuộc đối đầu đang “căng như dây đàn” hiện nay với Triều Tiên.

Trong khi đó, mới đây Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson xác nhận với tờ New York Times rằng, các đường dây liên lạc với quan chức Triều Tiên đã được thiết lập để bàn thảo về những căng thẳng.

Nhưng Tổng thống Trump ngay lập tức phủ nhận mọi thông tin ám chỉ Washington sẽ đàm phán ngoại giao theo cách cơ bản nhất với Bình Nhưỡng.

Trong một dòng tweet mới đây, Tổng thống Trump cho biết Ngoại trưởng Tillerson đang phí thời gian đàm phán với “Gã tên lửa” (từ được ông dùng để chỉ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un) và nước Mỹ sẽ làm những việc gì buộc phải làm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ liều mình thách thức giới hạn chịu đựng của Triều Tiên