Mỹ lập đội chuyên trách đặc biệt đối phó tấn công mạng từ Nga

Hà Kim (Theo CNN)| 28/07/2018 19:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lo ngại Nga đang và sẽ tiếp tục tổ chức tấn công mạng Mỹ, giới tình báo Washington quyết tâm tăng cường khả năng đối phó bằng cách thành lập một đội đặc nhiệm đặc biệt.

Theo đó, Mỹ đã thành lập nhóm chuyên trách “Russia Small Group” nhằm đối phó với nguy cơ Nga tiến hành can thiệp vào cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ vào tháng 11. Nhóm “Russia Small Group” có nhiệm vụ giải quyết các mối đe dọa an ninh mạng xuất phát từ tin tặc Nga. Hoạt động cụ thể của nhóm này không được tiết lộ.

Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) kiêm chỉ huy Bộ tư lệnh Không gian mạng của Mỹ Paul Nakasone cho biết, quyết định này hoàn toàn phù hợp với thông tin từ các tổ chức tình báo Mỹ.

Tướng Nakasone khẳng định, Nga đang phá hoại các buộc bầu cử, kích động căng thẳng xã hội cũng như ăn cắp thông tin nhạy cảm. Mỹ phải có người liên tục ngăn chặn những họat động này.

Mỹ lập đội chuyên trách đặc biệt đối phó tấn công mạng từ Nga

Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) kiêm chỉ huy Bộ tư lệnh Không gian mạng Mỹ Paul Nakasone

Giám đốc NSA cũng cảnh báo nếu đứng ngoài lề, không tập trung nguồn lực đối phó với Nga và Trung Quốc, thì Mỹ sẽ phải đối mặt với nguy cơ để hai đối thủ này định hình chiến trường không gian mạng.

Paul Nakasone là một trong những chuyên gia tác chiến không gian mạng lão luyện của quân đội Mỹ từng đánh giá, Nga là đối thủ nặng ký của Mỹ ở lĩnh vực này.

Quyết định lập đội đặc nhiệm đối phó với tấn công mạng từ Nga được công bố sau khi nước Mỹ vừa trải qua những tranh cãi liên quan đến nghi án Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào năm 2016.                       

Về nước sau cuộc gặp thượng đỉnh Nga - Mỹ ở Helsinki, Tổng thống Trump phải hứng chịu làn sóng chỉ trích trong nước vì ông không trách cứ Nga vụ can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 và xem thường tình báo Mỹ.

Vài ngày sau, ông Trump lại cho biết mình đồng ý với kết luận của 17 cơ quan tình báo rằng Moscow đã tìm cách tác động cuộc chạy đua vào Nhà Trắng và Tổng thống Vladimir Putin với tư cách lãnh đạo phải chịu trách nhiệm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ lập đội chuyên trách đặc biệt đối phó tấn công mạng từ Nga