Mỹ lại thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman III

Bạch Dương| 08/11/2018 16:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không quân Mỹ vừa tiến hành thành công cuộc thử nghiệm mới đối với với tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman III mới, kênh truyền hình CBS Los Angeles đưa tin.

Theo CBS Los Angeles, vụ phóng thử nghiệm tên lửa diễn ra vào chiều tối 6/11 (theo giờ địa phương) từ căn cứ Vandenberg. Minuteman III không được trang bị đầu đạn.

Cú phóng tên lửa được thực hiện thành công, tên lửa đã bắn trúng mục tiêu dự kiến. Không có thông tin chi tiết hơn về vụ thử nghiệm, CBS Los Angeles cho biết.

Mỹ lại thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman III

Trong vụ phóng thử nghiệm lần này, tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman III không được trang bị đầu đạn.

Mỹ lại thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman III

Cấu tạo tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman III. Đồ họa: Tiến Thành/VnExpress

Hiện tại, Minuteman III là tên lửa đạn đạo liên lục địa duy nhất, được chấp nhận trong quân đội Mỹ. Trước đó vào ngày 26/4, Không quân Mỹ đã lần đầu tiên phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Minuteman III.

ICBM Minuteman III là một phần trong bộ ba răn đe hạt nhân của Mỹ, bên cạnh tên lửa Trident III trang bị trên tàu ngầm lớp Ohio và các vũ khí hạt nhân trang bị cho máy bay ném bom chiến lược.

Minuteman III có tầm bắn khoảng 13.000km, tốc độ pha cuối 28.700 km/h, độ cao bay tối đa 1.120km. Mỗi tên lửa mang được một đầu đạn W87 với sức công phá tối đa 475 kiloton, gấp 31 lần quả bom nguyên tử thả xuống thành phố Hiroshima năm 1945.

Hồi tháng 8 vừa qua, Không quân Mỹ quyết định ngừng cuộc phóng thử nghiệm ICBM Minuteman III, xuất phát từ căn cứ Vandenberg ở miền nam California, do phát hiện “có hiện tượng bất thường, có thể bao gồm bất kỳ sự kiện nào - mà không lường trước được trong quá trình thử nghiệm”.

Tại thời điểm đó, truyền thông địa phương dẫn tuyên bố của Lực lượng Không quân Mỹ cho biết, họ đã dừng cuộc thử nghiệm “một cách an toàn”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ lại thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman III