Mỹ không thể cung cấp vũ khí cho Ukraine thông qua nước thứ ba

Minh Thi| 03/03/2015 18:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo các quy định pháp luật về cung cấp vũ khí (cho quốc gia), Washington không được phép cung cấp vũ khí cho các nước, trong đó có Ukraine, thông qua quốc gia thứ ba.

Đại diện cấp cao của chính quyền Mỹ ngày hôm nay (03/3), đã khẳng định như vậy về các thông tin liên quan đến việc cung cấp vũ khí cho Ukraine được đưa trên các phương tiện thông tin truyền thông, đặc biệt là từ Các tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE).

Mỹ không thể cung cấp vũ khí cho Ukraine thông qua nước thứ ba

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko (thứ ba từ trái sang) và Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Ukraine, ông Viktor Muzhenko bắt tay nhau tại triển lãm vũ khí IDEX-2015

Ukraine là một quốc gia có chủ quyền có quyền ký kết điều ước với các nước khác, quan chức này cho biết. Ông này cũng nói thêm rằng chính phủ của các nước khác có thể cung cấp thêm chi tiết về các thỏa thuận thương mại mới.

Những lời nhận xét nói trên được đưa ra sau chuyến thăm của đoàn ngoại giao Ukraine do Tổng thống Petro Oleksiyovych Poroshenko dẫn đầu đến triển lãm IDEX-2015 tổ chức tại Abu Dhabi cùng những báo cáo cho biết một số lượng một hợp đồng quân sự đã được ký kết.

Sau chuyến thăm của Tổng thống Ukraine, các phương tiện truyền thông đã cáo buộc Kiev sẽ nhận vũ khí của Mỹ được mua bởi UAE.

Sau đó, Bộ Ngoại giao đã bác bỏ tuyên bố của các quan chức Ukraine về kế hoạch được viện dẫn liên quan đến việc xuất khẩu vũ khí cho Kiev của chính phủ UAE

Trước đó, Ngoại trưởng Ukraine Pavlo Anatoliyovych Klimkin cho biết Kiev hy vọng sẽ nhận được nguồn cung cấp vũ khí không chỉ đến từ Mỹ, mà còn từ các nước khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ không thể cung cấp vũ khí cho Ukraine thông qua nước thứ ba