Mỹ - Hàn thảo luận chiến lược nhằm đối phó với tên lửa Triều Tiên

Minh Thi| 23/09/2015 14:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đối thoại Quốc phòng Hàn - Mỹ (KIDD) lần thứ 8 chính thức khai mạc tại Seoul ngày hôm nay (23/9), TASS dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Mỹ - Hàn thảo luận chiến lược nhằm đối phó với tên lửa Triều Tiên

Đối thoại Quốc phòng Hàn - Mỹ lần thứ 8 tập trung bàn thảo về việc đối phó với với các vụ thử nghiệm tên lửa hoặc hạt nhân mới của Triều Tiên có khả năng xảy ra trong tương lai. Ảnh minh họa: AP

Hội nghị an ninh diễn ra trong 2 ngày sẽ tập trung bàn thảo các biện pháp nhằm đối phó với các vụ thử nghiệm tên lửa hoặc hạt nhân mới của Triều Tiên có khả năng xảy ra trong tương lai.

Theo thông báo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, “chủ đề chính được đưa ra thảo luận trên bàn nghị sự sẽ là việc phát triển chiến lược phản ứng nhằm đối phó với khả năng tiến hành những vụ phóng tên lửa mới của Triều Tiên hoặc bất kỳ cuộc thử nghiệm hạt nhân nào”. Hai bên cũng sẽ tập trung vào việc đưa ra biện pháp đối phó với những hành động như vậy của Bình Nhưỡng.

Trước đó, Triều Tiên cho biết đã sẵn sàng sử dụng kho vũ khí hạt nhân để chống lại Washington bất cứ lúc nào. Bình Nhưỡng cũng thông báo rằng, cơ sở hạt nhân chính của mình ở Yongbyon đã nối lại hoạt động bình thường.

Bên cạnh đó, Triều Tiên tiết lộ kế hoạch phóng một số vệ tinh vào vũ trụ.

Trong những năm qua, Triều Tiên đã tiến hành ba vụ thử nghiệm hạt nhân - vào các năm 2006, 2009 và 2013. Đáp lại, Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc đưa ra nghị quyết trừng phạt Bình Nhưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ - Hàn thảo luận chiến lược nhằm đối phó với tên lửa Triều Tiên