Mỹ điều “Pháo đài bay” B-52 tới Hàn Quốc sau vụ Triều Tiên thử bom H

Minh Thi| 10/01/2016 11:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Pháo đài bay” B-52 đã rời khỏi căn cứ quân sự Guam và được quân đội Mỹ triển khai tới không phận Hàn Quốc, Yonhap đưa tin.

Mỹ điều “Pháo đài bay” B-52 tới Hàn Quốc sau vụ Triều Tiên thử bom H

"Pháo đài bay" B-52

Theo nguồn tin từ phía Seoul và Washington, sáng nay (10/01 theo giờ địa phương), máy bay ném bom chiến lược tầm xa B-52 Stratofortress đã rời căn cứ không quân Andersen nằm trên quần đảo Guam và bay tới vùng trời Hàn Quốc ở khu vực Osan, Gyeonggi vào chiều cùng ngày.

“Pháo đài bay” B-52 được 2 chiếc chiến đấu cơ F-15K của quân đội Hàn Quốc và 2 chiếc F-16 của Không quân Mỹ bảo vệ khi bay qua không phận Osan, Yonhap cho biết.

Đây là lần thứ hai Hàn Quốc có hành động kiên quyết thể hiện thái độ cứng rắn đối với Triều Tiên kể từ khi chính quyền Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch (bom H) vào hôm 06/01.

Trước đó, Seoul quyết định khôi phục chiến dịch tuyên truyền bằng loa phóng thanh bố trí dọc biên giới liên Triều, bắt đầu từ trưa 08/01 (theo giờ địa phương).

Việc Bình Nhưỡng tuyên bố tiến hành thành công vụ thử hạt nhân lần thứ 4 vào đúng thời điểm đầu năm mới 2016, và trước lễ sinh nhật Chủ tịch Kim Jong-Un khiến cộng đồng quốc tế vô cùng lo ngại và lên tiếng chỉ trích.

Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc đã họp khẩn và dự kiến sẽ đưa ra dự thảo nghị quyết với các biện pháp trừng phạt mới như đóng băng tài sản và cấm vận thương mại đối với Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ điều “Pháo đài bay” B-52 tới Hàn Quốc sau vụ Triều Tiên thử bom H