Mỹ: Đấu súng tại phòng khám phá thai, 12 người thương vong

Minh Thi| 28/11/2015 15:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

3 người chết và 9 người bị thương trong một vụ đấu súng xảy ra tại phòng khám phá thai ở Colorado Springs (bang Colorado, Mỹ), Reuters đưa tin.

Theo cảnh sát trưởng thành phố Colorado Springs, ông Peter Carey, 3 người thiệt mạng gồm 1 sĩ quan cảnh sát và 2 thường dân; 9 người bị thương - 5 cảnh sát và 4 dân thường - đã được đưa tới các bệnh viện khu vực, sức khỏe đã hồi phục.

Trong khi đó, Trung úy Catherine Buckley, phát ngôn viên cảnh sát Colorado Springs cho rằng, số người bị thương có thể còn nhiều hơn.

Chiều 27/11 (giờ địa phương), một tay súng bất ngờ xông vào phòng khám phá thai thuộc Trung tâm Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) thành phố Colorado Springs. Tên này mang súng trường và bắt đầu nã đạn ngay sau đó.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường khi nhận được cuộc gọi khẩn cấp thông báo về vụ tấn công nói trên. Đấu súng nổ ra. Sau 5 giờ cố thủ, nghi phạm đầu tiên đầu hàng lực lượng cảnh sát.

Danh tính kẻ tấn công chưa được xác định, song giới chức trách tin rằng hắn không hành động một mình.

Mỹ: Đấu súng tại phòng khám phá thai, 12 người thương vong

Một người đàn ông mặc áo phông trắng bị còng hai tay ra sau lưng được lên xe bọc thép của cảnh sát

Tuy nhiên, khoảng 1 giờ sau khi xảy ra vụ tấn công, một nghi phạm khác bị bắt giữ, ông Peter Carey phát biểu với báo giới. Kẻ này mang theo “một vật gì đó” vào trong phòng khám, theo ABC News.

Phóng viên ảnh Reuters tại hiện trường cho biết, đã nhìn thấy một người đàn ông mặc áo phông trắng bị còng hai tay ra sau lưng được lên xe bọc thép của cảnh sát.

Denver Post và Colorado Springs Gazette, mỗi tờ dẫn một nguồn tin chưa xác định từ lực lượng thực thi pháp luật, cho hay: Đã xác định được nghi phạm là Robert Lewis Dear vào tối qua. Theo Denver Post, tên này 57 tuổi, song không cung cấp thêm thông tin cụ thể.

Viên sĩ quan cảnh sát thiệt mạng trong vụ đấu súng là Garrett Swasey, 44 tuổi, làm việc tại trường Đại học Colorado (thành phố Colorado Springs). Garrett cùng cảnh sát thành phố tham gia vây bắt nghi phạm ngay sau khi nhận được thông tin đầu tiên về vụ việc.

Cục Điều tra Liên bang (FBI), Cơ quan kiểm soát vũ khí và chất nổ Mỹ đang hỗ trợ lực lượng an ninh địa phương điều tra sự việc.

Hiện, chưa xác định được động cơ vụ tấn công. Song, việc Trung tâm KHHGĐ thành phố Colorado Springs cung cấp dịch vụ phá thai cho phụ nữ của bang đã trở thành tâm điểm chỉ trích của phe bảo thủ xã hội, Reuters cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Đấu súng tại phòng khám phá thai, 12 người thương vong