Mỹ: Bắt nghi can gửi bưu phẩm chứa chất kịch độc cho Tổng thống Trump

Hà Kim (Theo Reuters)| 04/10/2018 09:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người đàn ông nghi gửi bưu phẩm chứa chất kịch độc ricin cho Tổng thống Mỹ Donald Trump và Lầu Năm Góc đã bị bắt giữ ở thành phố Logan thuộc bang Utah.

Reuters ngày 4/10 đưa tin, nghi phạm được xác định là William Clyde Allen III, bị bắt vào hôm 3/10 tại thành phố Logan. Bên công tố sẽ đưa ra cáo buộc chính thức vào ngày 5/10. Được biết, Allen III từng phục vụ cho hải quân Mỹ trong 4 năm và ra khỏi lực lượng này vào năm 2002. Động cơ hành động của Allen III vẫn đang được điều tra.

Mỹ: Bắt nghi can gửi bưu phẩm chứa chất kịch độc cho Tổng thống Trump

Nghi phạm được xác định là William Clyde Allen III

Trước đó, một phát ngôn viên Lầu Năm Góc cũng phát biểu trên Đài Fox News rằng một cựu thủy thủ hải quân Mỹ đã dính líu đến vụ bưu phẩm chứa chất độc gửi tới Nhà Trắng.

Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ cũng đang tiến hành điều tra chất hóa học có khả năng gây nguy hiểm ở thành phố Logan, bang Utah, cách thành phố Salt Lake khoảng 106 km về hướng Bắc.

Cơ quan điều tra yêu cầu người dân tránh xa khỏi khu vực này, tuy nhiên cho biết hiện không có mối đe dọa trên diện rộng đối với công chúng. Các nhà điều tra cũng loại bỏ khả năng khủng bố.

Ngày 2/10, một người phát ngôn của Lầu Năm Góc xác nhận với truyền thông rằng có ít nhất hai phong bì gửi tới Lầu Năm Góc bị nghi chứa chất độc ricin. Những chiếc phong bì này đã kích hoạt chuông báo động tại trung tâm xử lý bưu kiện trước khi được gửi đi.

Trong số các bưu kiện đáng nghi, một phong thư gửi trực tiếp cho Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis và một lá thư khác gửi cho Tổng thống Donald Trump.

Điều tra sau đó cho thấy hạt thầu dầu, có chứa chất ricin, là nguyên nhân kích hoạt báo động. Ricin là chất độc cực mạnh chiết xuất từ hạt của cây thầu dầu, một trong số những loại vũ khí hóa học nguy hiểm nhất đối với con người. Hít hoặc nuốt phải một lượng nhở ricin có thể dẫn suy đa tạng, tử vong trong vòng 36 đến 72 tiếng và không có thuốc giải. Mỹ từng dùng ricin để phát triển vũ khí sinh học thời Thế chiến 1.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Bắt nghi can gửi bưu phẩm chứa chất kịch độc cho Tổng thống Trump