Mỹ bắt đầu không kích tại thành phố Tikrit

Hà Kim| 26/03/2015 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quân đội Mỹ hôm qua xác nhận, Hoa Kỳ đã phát động cuộc không kích để hỗ trợ lực lượng Iraq giành lại thành phố Tikrit từ các nhóm khủng bố Isil.

Mỹ bắt đầu không kích tại thành phố Tikrit

Mỹ triển khai máy bay chiến đấu tiến hành không kích nhằm giành lại Tikrit

Hôm thứ 4 (25/3), Phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Đại tá Steve Warren cho biết, Thủ tướng chính phủ Iraq, Haider al-Abadi đã yêu cầu hỗ trợ từ phía liên minh nhằm giành lại thành phố Tikrit từ tay IS.

Trung tướng Mỹ James L. Terry, Tổng chỉ huy các hoạt động chống Isil cho biết, những cuộc tấn công nhằm vào thành lũy của IS với độ chính xác cao có thể tránh được rủi ro cho những người Iraq vô tội. Bên cạnh đó, giảm thiểu thiệt hại tài sản và thiết bị hạ tầng. Điều này giúp quân đội Iraq có thể chủ động lực lượng và đánh bại IS tại những khu vực quanh Tikrit.

Ông cho biết thêm, quân đội Iraq bao vây Tikrit và quân đội Mỹ hỗ trợ trinh sát trên không nhằm đánh bại IS. Những cuộc không kích dự kiến sẽ “liên tục, không ngừng”.

Hồi đầu tháng này, khoảng 30.000 binh sĩ Iraq bắt đầu những hoạt động quy mô lớn nhằm lấy lại Tikrit – quê hương của cựu độc tài Iraq Saddam Hussein. Các lực lượng tình nguyện viên, trong đó bao gồm cả các thành viên nhóm Hồi giáo Shia và Sunni cũng tham gia vào hoạt động.

Báo cáo cho biết lực lượng quân đội Iraq và các tình nguyện viên đã lấy lại nhiều một phần Tikrit từ các chiến binh Takfiri sau cuộc đọ súng hạng nặng trong đó có một số vị trí chiến lược nằm trên con đường dẫn đến thành trì Mosul của Isil.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ bắt đầu không kích tại thành phố Tikrit